11 ก.พ. 2022 เวลา 08:06 • ไลฟ์สไตล์
ขอเขียนถึงวันวาเลนไทน์สักนิด
1.ผมเชื่อเหลือเกินว่าในยุคปัจจุบัน ประเทศหรือผู้คนที่ไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์ฉลองวันนี้ในฐานะที่เป็นวันแห่งความรักซึ่งไม่ได้ยึดโยงอะไรเกี่ยวกับศาสนา
2.ยกตัวอย่างที่ญี่ปุ่น
ในวันวาเลนไทน์ถ้าสาวท่านใดได้ช็อคโกแลตจากหนุ่มก็จะมอบของขวัญตอบแทนในวันไวท์เดย์ 14 มีนาคม
วันไวต์เดย์ (White Day) (ญี่ปุ่น: ホワイトデー; โรมาจิ: howaito dē) เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นเพื่อการตลาดโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น วันไวต์เดย์จะมีการฉลองกันในประเทศญี่ปุ่น และ เกาหลี ในวันที่ 14 มีนาคม 1 เดือนหลังจากวันวาเลนไทน์ ในวันวาเลนไทน์ เมื่อหญิงสาวให้ช็อคโกแล็ตกับชายหนุ่ม ในวันไวต์เดย์เป็นธรรมเนียมที่จะให้ของขวัญกับหญิงที่ให้เขา โดยในไวต์เดย์ผู้ชายที่ได้ช็อกโกแลตจะมีการมอบของขวัญตอบแทนให้กับฝ่ายหญิง ซึ่งจะเรียกว่า ซัมไบกาเอชิ (ญี่ปุ่น: 三倍返し; โรมาจิ: sanbai kaeshi) ซึ่งราคาของจะมากกว่าราคาของที่ได้สามเท่า
3.ยกตัวอย่างเกาหลีใต้
สำหรับคนที่ไม่ได้รับของขวัญในวันวาเลนไทน์จะรวมตัวกันในวันที่14เมษายน เรียกว่าวัน แบล็กเดย์
แบล็กเดย์ (Black Day) เป็นวันสำคัญตรงกับวันที่ 14 เมษายน ในวัฒนธรรมเกาหลีใต้ เป็นวันฉลองสำหรับคนที่ไม่มีคนรัก โดยจะมีการรวมตัวกันของคนที่ยังไม่มีคู่รักและกินบะหมี่ราดด้วยซอสถั่วดำ จะเป็นบะหมี่สีดำ ที่เรียกว่า จาจังมยอน (짜장면 Jjajangmyeon) เพื่อรวมตัวฉลองสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับของขวัญในวันวาเลนไทน์หรือในวันไวต์เดย์โดยมีความเชื่อกันว่าหากได้กินจาจังมยอนในวันนี้ จะทำให้ได้พบเจอคนรักในเร็ววัน
โฆษณา