12 ก.พ. 2022 เวลา 06:47 • ธุรกิจ
อัปเดตเทรนด์ธุรกิจปี 2022
สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางการลงทุนธุรกิจของตัวเองในยุคนี้ บอกเลยว่า ‘แฟรนไชส์’ ก็ยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สามารถเลือกลงทุนได้ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนหรือหลักล้าน
แถมธุรกิจแฟรนไชส์ในช่วงนี้ก็ยังบูมแบบสุดๆ อย่างที่เราเห็นกันในปีที่ผ่านมา สวนทางกลับหลายๆ ธุรกิจที่ต้องปิดตัวลงเพราะวิกฤตโควิด19
โดยแฟรนไชส์ 3 อันดับแรก ที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คงหนีไม่พ้น แฟรนไชส์ในกลุ่มความสะดวกที่สามารถตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนในยุค new normal ได้มากที่สุดนั่นเอง
1
แฟรนไชส์ ‘สะดวกซื้อ’
ไม่ว่าจะอย่างไร ของกินของใช้ก็ยังเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับชีวิตประจำวัน และด้วยแหล่งทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับชุมชนที่พักอาศัย มีสินค้าที่ครบครัน พร้อมเปิดขาย 24 ชม. จึงทำให้แฟรนไชส์สะดวกซื้อยังคงยืนหนึ่งสำหรับทุกยุคทุกสมัยเสมอ
แฟรนไชส์ ‘สะดวกซัก’
ถ้าพูดถึงแฟรนไชส์ที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ก็ต้องยกให้เหล่าบรรดาร้านสะดวกซักต่างๆ ที่ตอนนี้มีให้เห็นกันแทบทุกซอกทุกซอย และด้วยความสะดวกสบาย รวดเร็ว ตอบโจทย์ความเร่งรีบได้ดี ก็ยิ่งมีแต่จะดึงกลุ่มผู้ใช้งานใหม่ๆ ให้หันมาใช้บริการมากขึ้น
แฟรนไชส์ ‘สะดวกส่ง’
ถัดจากร้านสะดวกซัก ก็แฟรนไชส์ ‘สะดวกส่ง’ จากค่ายต่างๆ นี่แหละที่เปิดอยู่ข้างๆ กัน ในยุคที่การช้อปออนไลน์เฟื่องฟูสุดขีดอย่างทุกวันนี้ ก็คงไม่มีการบริการใดตอบโจทย์ได้ดีไปกว่าแฟรนไชส์บริการขนส่งเหล่านี้อีกแล้ว และในปีนี้เราก็คงได้เห็นหลายๆ คนเปลี่ยนบ้านหรืออาคารพาณิชย์ติดถนนเป็นแฟรนไชส์บริการขนส่งค่ายต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกแน่นอน
โฆษณา