11 ก.พ. 2022 เวลา 22:36 • ไลฟ์สไตล์
INFJ Door Slam หรือการบล็อคคนในชีวิตจริงของ INFJ
โดยปกติแล้ว INFJ มักจะมีความจริงใจกับคนรอบข้าง เป็นเพื่อน เป็นคู่รัก เป็นญาติ เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นคนรู้จัก และพร้อมที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือในทุกด้าน ทุกเวลา เต็มที่กับทุกความสัมพันธ์ ถึง INFJ จะมีบุคลิกที่มีลักษณะเก็บตัว มีโลกส่วนตัวสูง แต่ถ้าต้องการจะผูกมิตร INFJ ก็ไม่ยากขอแค่มีความจริงใจและเป็นตัวของตัวเอง
1
หลายคนอาจไม่รู้ว่า ในขณะที่กำลังพูดคุยกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม INFJ ก็ได้ใช้ช่วงเวลาเดียวกันในการสังเกตุแทบจะทุกอย่างที่ฝ่ายตรงข้างแสดงออกมา ไม่ว่าจะเป็นน้ำเสียง ทุกการเคลื่อนไหวของร่างกาย สีหน้า ท่าทาง อารมณ์ การสบตา ฯลฯ หรือเรียกง่ายๆ คือ INFJ กำลังอ่านฝ่ายตรงข้ามอยู่นั่นเอง
นอกจาก INFJ สามารถอ่านความรู้สึกของคนรอบข้างได้อย่างรวดเร็ว INFJ ยังซึมซับความรู้สึกจากคนรอบข้างมาอีกด้วย ทำให้ INFJ มักจะเครียด ผิดหวังและเสียใจอยู่บ่อยครั้ง เมื่อความรู้สึกนั้นเกิดขึ้นซ้ำๆ จากคนเดิม INFJ จะทบทวนความรู้สึกของตัวเอง พยายามแก้ไขให้ถูกต้อง พยายามทำให้ความสัมพันธ์เป็นไปในทางที่ดีขึ้นในแบบของ INFJ
บุคลิกภาพแบบอื่นอาจจะใช้ชีวิตอยู่กับมันได้ หรือแม้แต่มองข้ามมันไปได้ แต่ INFJ ไม่สามรถอยู่กับความเจ็บปวด ผิดหวังซ้ำๆ ได้ INFJ จึงต้องแก้ปัญหาที่ตัวเอง
ถ้า INFJ ยังแสดงความรู้สึกโกรธ โมโห ร้องไห้ ฟูมฟาย นั่นคือ ความสัมพันธ์ยังคงอยู่
แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ INFJ เห็นว่าไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว พยายามแล้วแต่มันจะไม่มีทางดีขึ้นมาได้ หรือพอแล้วสำหรับความเจ็บปวดและทุกสิ่ง INFJ จะหยุดความพยายามและวางทุกอย่างลงทันที ไม่พูดอีกต่อไป ไม่อธิบายเหตุผล ไม่เจอกันอีก หรือถ้าเจอก็ทำเหมือนกับคนไม่รู้จักกัน คนคนนั้นจะกลายเป็นอากาศธาตุไปเลย แล้ว INFJ ก็จะเริ่มต้นใช้ชีวิตของตัวเองต่อไปโดยไม่ยืดเยื้อกลับไปยืนจุดนั้นอีก
INFJ Door Slam เป็นการตัดสินใจที่จะหยุดหยุดความความสัมพันธ์ INFJ เลือกที่จะไม่รับรู้เรื่องราวของคนนั้นอีกต่อไป มันไม่ได้เป็นเพราะ INFJ โกรธ เกลียด หรือพยายามแก้แค้น แต่ INFJ คิดตรึกตรองมาอย่างดีแล้ว และต้องการปกป้องความรู้สึกของตัวเอง
2
มันอาจจะฟังดูตลกที่บางทีคนที่ INFJ บล็อคนั้น ยังไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำ ฝ่ายตรงข้ามอาจจะงงที่ติดต่อไม่ได้ หรืออยู่ๆ ก็หายหน้าไป เพราะมันไม่มีสัญญาณอะไรเลย พอ INFJ คิดว่าพอแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ก็จบความรู้สึกทุกอย่างที่ตัวเองโดยไม่มีการอธิบายให้เสียเวลา คนเหล่านั้นก็จะถูกปล่อยไว้กลางทางให้ความรู้สึกค้างคา หาเหตุผลไม่ได้อยู่อย่างนั้น
เมื่อ INFJ ตัดสินใจที่จะหยุด INFJ จะไม่มีทางกลับไปเพื่อแก้ไขอะไรอีก เพราะถือว่าทุกอย่างสิ้นสุดแล้ว จบแล้วจบเลย เหมือนประตูปิดตายที่จะไม่มีวันกลับไปเปิดมันอีกครั้ง และนี่คือ การบล็อคคนในชีวิตจริงของ INFJ
Cr. The Minds Journal
โฆษณา