12 ก.พ. 2022 เวลา 02:36 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ทำไมกูจุนพโย F4 ถึงไม่เหมาะจะเป็นพระเอกปี 2022
ผู้เขียนดู Boy over flower ตั้งแต่สมัยมัธยมต้นแล้วเมื่อก่อนเคยรู้สึกฟินและชอบมากเลย
แต่พอเอามาเปิดดูใหม่ในปี 2022 เพราะหนังลง Netflix เพราะผู้เขียนไม่มีอะไรทำและไม่รู้จะดูหนังเรื่องอะไรเฉยๆ
ผู้เขียนรู้สึกว่า เอ่อ... บทหนังมันแปลกๆหรือเปล่า
ถ้าใครไม่รู้ว่า Boys over flowers คืออะไร Boys over flowers คือมังงะของญี่ปุ่นที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2001 จากนั้นก็เอามารีเมคเป็นซีรีส์แบบคนแสดงเวอร์ชันไต้หวัน เกาหลีใต้ จีน และล่าสุดคือ F4 ไทยแลนด์
และเมื่อได้ลองย้อนกลับไปดูเวอร์ชันเกาหลี ผู้เขียนก็พบหลายๆเหตุผลที่กุจุนพโยไม่ควรเป็นพระเอกหรือนักแสดงนำของเรื่อง F4 เลยค่ะ
แต่วันนี้ผู้เขียนจะยกประเด็นหลักๆที่ผู้เขียนรู้สึกไม่สมเหตุสมผลมาให้แฟนหนังคอซีรีส์ดูกัน
1.รักความรุนแรง
ในหนังจะเริ่มต้นด้วยเด็กผู้ชายฐานะธรรมดาคนหนึ่งที่ถูกเพื่อนๆทั้งโรงเรียนรุมแกล้งอย่างรุนแรง เพียงเพราะได้การ์ดแดงจากกลุ่ม F4 และเขากำลังจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายอยู่แล้ว โดยมีสายตาของเพื่อนนักเรียนทั้งโรงเรียนมุงดูเฉยๆ และตะโกนให้โดดเลยๆ โดยไม่มีใครห้ามเขา และนี้คือฉากที่กึมจันดีปรากฏตัวครั้งแรกในหนังและโรงเรียนลูกคุณหนู เพื่อทวงค่าซักรีด 25,000 วอนจากลูกค้าและช่วยชีวิตผู้ชายคนนั้นจนได้ทุนมาเรียนที่นี้ และหลังจากนั้นก็ถูกรังแก และได้การ์ดแดงซะเองเพราะเป็นนักเรียนทุน บ้านจน และไปมีเรื่องกับกูจุนพโยซึ่งเป็นทายาทของชินฮวากรุ๊ป บริษัทิที่รวยที่สุดและเป็นเจ้าของโรงเรียน ซึ่งพลอตแบบนี้ไม่ควรมีอีกในปี 2022
2. ควบคุมอารมณ์ตัวเองตอนโกรธไม่ได้
เราจะเห็นฉากที่กึมจันดีโดนแกล้งด้วยการถูกเผาจักรยาน และหกล้ม ทั้งยังโดนเครื่องป้องกันอัคคีพ่นใส่จนเกือบหมดสติ ก่อนที่กูจุนพโยจะปรากฏตัวออกมา ปกป้องนางเอกด้วยการ ทำร้ายข้าวของ ไล่ตีคนที่อยู่ข้างๆ และแบกกึมจันดีขึ้นมา ตอนที่พาไปทำแผล กูจุนพโยด่ากึมจันดีว่าโง่ แต่สาเหตุของการที่ผู้หญิงถูกทำร้ายร่างกายก็มาจากผู้ชายคนนี้ และตอนที่กูจุนพโยรู้ว่าจีฮูมีใจให้กับจันดีและจันดีก็ชอบจีฮู ถ้าเป็นผู้ชายปกติคงยอมรับการตัดสินใจของเพื่อนและเคารพในความเห็นของคนที่ตัวเองรักและถอยออกมา แต่กูจุนพโยกลับไล่จีฮูออกจากกลุ่ม F4 และเข้าไปต่อยหน้าจีฮูตรงๆ โดยไม่ถามหรือฟังความเห็นอะไร ในชีวิตจริง ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่มีปัญหาทางอารมณ์มากมากขนาดนี้ และจัดการกับความโกรธของตัวเองไม่ได้ ผู้ชายแบบนี้จะรับผิดชอบอะไรใหญ่โตในชีวิตไม่ได้ และคงทำให้ธุรกิจของครอบครัวเจ๊งในสักวัน ไม่ก็ทำให้มูลค่าของบริษัทิได้รับความเสียหาย
3. ขาดความเห็นอกเห็นใจขั้นรุนแรง
นอกจากกูจุนพโยจะแจกใบแดงจนเด็กที่โดนแกล้งไปฆ่าตัวตายแล้วเขาไม่รู้สึกผิดอะไร เขายังหัวเราะชอบใจที่กึมจันดีโดนแกล้งอย่างสะใจ เหมือนกับว่านี้คือเรื่องสนุกเรื่องหนึ่งในชีวิตของเขา ผู้เขียนหมายถึงคนแบบไหนกันที่จะหัวเราะใส่ชีวิตของคนอื่นตอนที่เขารู้สึกเจ็บปวด คนๆนั้นต้องเป็นคนที่แย่มากๆและไร้ความเห็นอกเห็นใจเข้าขั้นรุนแรงแน่ๆ แถมหนังยังย้อน flashback ไปที่ตอนที่กูจุนพโยยังเด็กแล้วมีผู้หญิงมาบอกชอบ ถ้าเป็นคนธรรมดาก็คงหาวิธีปฏิเสธอย่างนุ่มนวลและบอกว่าเราเป็นเพื่อนกันดีกว่า แต่กูจุนพโยกลับผลักเด็กผู้หญิงคนนั้นให้ล้มลง ตะคอกใส่เธอและทำลายรูปวาดของเธอ ไม่ว่าเรื่องแย่ๆแบบไหนก็ตามในชีวิตที่ผู้ชายคนนี้เคยเจอ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าคนแบบนี้เป็นคนที่แย่มากๆในชีวิตจริง
นี้จึงเป็นเหตุผลที่บทของกูจุนพโยที่อ้างอิงจากมังงะที่ใช้ชื่อเดียวกัน Boys over flowers จึงเป็นบทที่ Toxic สุดๆในปี 2022 หากผู้สร้างหนัง คนเขียนบท และทีมงานเอาคาแรคเตอร์ของพระเอก Boys over flowers ไปปรับบทให้เข้ากับปี 2022 เราอาจได้รับชมพระเอกที่มีความน่าสนใจและมีความมีมิติมากกว่านี้
โฆษณา