12 ก.พ. 2022 เวลา 05:54 • หนังสือ
[𝘽𝙤𝙤𝙠 𝙍𝙚𝙫𝙞𝙚𝙬𝙚𝙙] 𝙏𝙃𝙀 𝙋𝙍𝙊𝘿𝙐𝘾𝙏𝙄𝙑𝙄𝙏𝙔 𝙋𝙍𝙊𝙅𝙀𝘾𝙏 โปรเจกต์ลับคนไฟลุก
🖋โดย Chris Bailey
🖋ผู้เขียนได้ทำการศึกษา ค้นคว้า และทดลองอย่างเข้มข้นเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม ทดลองใช้เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆ เพื่อคัดกรองเทคนิคที่ใช้ได้ผลจริง
💡 𝐈𝐃𝐄𝐀𝐒 𝐅𝐑𝐎𝐌 𝐑𝐄𝐀𝐃𝐈𝐍𝐆
🔻มีประสิทธิภาพหรือไม่ วัดได้จากการที่เราสามารถทำสิ่งที่ตั้งใจไว้ได้สำเร็จ
🔻ความมีประสิทธิภาพประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ คือ 1) เวลา เราใช้เวลาได้อย่างชาญฉลาดหรือไม่ 2) สมาธิ เราจดจ่อได้ดีแค่ไหน และ 3) พลังงาน เรามีแรงบันดาลใจแค่ไหน
🔻จัดลำดับความสำคัญของงาน รู้ว่างานไหนคืองานที่สำคัญ และควรให้ความสนใจกับงานนั้นก่อน
🔻ในแต่ละวัน ให้เลือกงานสำคัญเพียง 3 งาน มาทำในช่วงที่เรามีพลังงานและสมาธิสูงสุดจะทำให้เราสามารถโฟกัสกับงานสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
🔻ใส่ใจกับการบริหารพลังงานและสมาธิ มากกว่าบริหารเวลา
🔻มอบหมายงานที่ไม่สำคัญให้คนอื่นทำ ถ้าเวลาของเรามีค่ามากกว่างานนั้น
🔻พยายามควบคุมสิ่งรบกวนให้อยู่หมัด ปิดการแจ้งเตือนทั้งหมด
🔻ฝึกการทำงานทีละอย่าง ทุ่มเทเวลา สมาธิ และพลังงานทั้งหมดให้กับสิ่งเดียว ส่งผลให้สร้างความสำเร็จได้มากขึ้น
🔻เพิ่มพลังงานด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และนอนหลับให้เพียงพอ
💬 🅼🆈 🅾🅿🅸🅽🅸🅾🅽🆂
🔸เป็นหนังสือที่อ่านง่าย เนื้อหาน่าติดตาม มีบอกเวลาในการอ่านแต่ละบทไว้ด้วย แถมมีภารกิจท้ายบทให้ฝึกทำ สมกับเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพจริงๆ
🔸คะแนนโดยรวม 8/10
โฆษณา