12 ก.พ. 2022 เวลา 05:57 • ไลฟ์สไตล์
จะว่าสําคัญก็สําคัญ จะว่าไม่สําคัญก็ไม่สําคัญ ขึ้นอยู่กับว่าเราให้ความสําคัญหรือไม่? ถ้าเราตระหนักในคุณค่าของความรักและให้ความสําคัญกับมันในทุกๆวัน เราแสดงออกให้เห็นเป็นรูปธรรม เช่น บอกรักกัน กอดกัน แสดงความห่วงใยกันในทุกๆวัน
จนวันเกิด วันวาเลนไทน์หรือคําอวยพรใดๆที่มาถึงก็ไม่สําคัญแต่ประการใด
แต่ถ้าเราขาดแคลนความรัก เราก็จะโหยหาและถามหาจากคนรัก ให้ความสําคัญกับวันเกิด วาเลนไทน์เป็นอย่างยิ่ง จึงต้องมีดอกไม้ช่อโต ดอกกุหลาบราคาแพง เป่าเค้ก ฉลองวันเกิดกันใหญ่โต ลงอินสตาแกรม แล้วก็แยกย้ายกันไป ในขณะที่คนที่เขาเต็มอิ่มในเรื่องนี้แล้ว จะเฉยๆมากคิดว่าเป็นวันธรรมดาวันหนึ่งใน 365 วันเท่านั้นเอง สําหรับผมเมื่อลูกมาบอก HBD หรือคิดจะเป่าเทียน ตัดเค้ก จัดงานวันเกิด ผมจะปฏิเสธทันที ผมก็เพียงบอกว่าไม่ต้องรักพ่อมากๆในวันนั้นก็ได้ ขอให้รักพ่อในทุกๆวันแค่นั้นก็พอแล้ว เราไปกินข้าวกันดีกว่า หาของอร่อยกินกันเข้าท่ากว่าเยอะ
โฆษณา