12 ก.พ. 2022 เวลา 07:15 • หนังสือ
เรื่องนี้โคตรรรรรดี !!! อีกเล่มที่เปลี่ยนชีวิต!
สรุปหนังสือ วิธีพาตัวเองจากกล่องใบเล็ก
ถ้าให้แนะนำเล่มเดียวก็เล่มนี้แหละ วันนี้หยิบมาเล่า!!
โครงเรื่องของหนังสือเดินเรื่องผ่านตัวละครที่เป็นผู้บริหารระดับสูง ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน
แต่ชีวิตถูกทำให้รู้สึก Toxic จากบุคคลรอบข้าง และเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกของเขาเองทั้งความสัมพันธ์กับ ภรรยา ลูกชายรวมทั้งลูกน้องและเจ้านายเก่าของเขาด้วย
ตลอดเวลาที่ผ่านมาหากฟังจากเรื่องราวที่เขาเล่าแล้วทำให้เขาเชื่อสนิทใจและเราอาจจะเผลอเชื่อตามเขาไปด้วยก็ได้ว่า คนอื่นคือต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้น
ทั้งภรรยาที่เอาแต่ใจตัวเอง ลูกชายที่ไม่มีระเบียบวินัยและเกเรสร้างปัญหาที่โรงเรียนถูกเรียกพบผู้ปกครองอยู่บ่อย ๆ ลูกน้องที่ทำผิดพลาดไม่เก็บรายละเอียดแม้กระทั่งเรื่องง่าย ๆ
และวันที่หัวหน้าเขาเรียกประชุม ซึ่งเป็นประชุมที่ดูแล้วไม่รู้ว่าเนื้อหาของการประชุมนี้คืออะไร เป็นประชุมที่ดูแปลกประหลาดมาก แต่การประชุมครั้งนี้ทำให้เขาค้นพบว่า ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น คือเรามี กล่องที่ครอบงำชีวิตของเราอยู่
ไอกล่องที่ว่านี้ทำให้เรา คิดเข้าข้างตัวเอง มองอีกฝ่ายเลวร้ายเกินกว่าความเป็นจริง และดึงคนอื่น ๆ เข้ามาอยู่ในกล่องด้วยกัน ทำให้ปัญหานี้ลุกลามบานปลายไปเรื่อย ๆ และปัญหาที่แก้ไม่จน
ซึ่งไอกล่องที่ว่านี้ มันสร้างพลังที่น่ากลัวมาก เพราะมันทำให้เราเองที่เป็นฝ่ายไม่รู้ตัวว่าจริง ๆ แล้วเกิดอะไรขึ้นอยู่เพราะเราจะเรียกว่าเราสร้างการหลอกตัวเองขึ้นมา
ไอกล่องใบนี้มันสามารถทำให้คนที่รักกันมากที่สุด เกลียดกันได้แบบอาฆาตโดยใช้เวลาเพียงไม่นาน
โดยที่คนที่โดนกล่องครอบงำอยู่นั้นไม่รู้ด้วยซ้ำว่าปัญหาคืออะไร และยังจะโทษคู่กรณีอยู่ร่ำไป
ดังนั้นหนังสือเล่มนี้ชี้ให้เห็นว่าวิธีเดียวที่จะแก้ได้ก็คือ “ออกจากกล่อง” ใบนั้นซะ
อ่านรีวิวเต็ม :
โฆษณา