12 ก.พ. 2022 เวลา 20:22 • ความคิดเห็น
ดูที่แนวทางความคิดค่ะ 😑
...ยกตัวอย่างนะ ผู้ว่าคนนึงลงพื้นที่ไปหาเสียง เจอชาวบ้านถามว่า ปัญหาถนนเส้นหนึ่งมันเป็นโค้งหักศอก อยากให้ทางการแก้พื้นที่ตรงนี้ ... ผู้ว่าก็ตอบว่า เรื่องการทำถนนมันต้องยื่นเรื่องแบบนี้ แบบนั้น ทำเอกสารดำเนินเรื่องหยั่งงันหยั่งงี้ แล้วทิ้งท้ายว่าพวกคุณไม่เข้าใจหรอก ...
...ชาวบ้านคนเดิมก็พูดกลับไปว่า "เอ่อ ท่านคะ เรื่องระเบียบการหรืองานเอกสาร มันไม่ใช่หน้าที่ฉันค่ะ แต่ถนนเส้นนี้มันเป็นปัญหาแบบนี้ ท่านช่วยหาทีมงานมาแก้ไขได้มัยค่ะ ....
...ผู้ว่าก็ยกระเบียบการมาพูดเหมือนเดิม พร้อมพูดเหยียดกลับไปว่า พวกคุณเรียนมาน้อย ไม่เข้าใจหรอก ... 😑
...โอเคค่ะ เดี๋ยวเราทำกันเอง
...ผู้ว่า พวกคุณจะทำได้ไง พวกคุณไม่มีความรู้ มันต้องมีการทำเรื่อง นั่นนู่นนี่ ...
...ชาวบ้าน เรื่องงานเอกสารหลังบ้าน มันเป็นหน้าที่พวกคุณค่ะ แต่ตรงนี้คือปัญหาจริงที่ชาวบ้านเจอทุกวัน และพวกเราตกลงกันแล้วว่าจะแก้ไข เรื่องงานเอกสาร ท่านก็ไปทำซะให้มันเรียบร้อย เดี๋ยวเราจัดการลงแรงเอง
...ผู้ว่า คุณเป็นใครถึงมาสั่งผม ผมเป็นผู้ว่านะ ผมเรียนมาเยอะ พวกคุณต้องฝังผม
...ฉันเป็นประชาชนค่ะ ไม่ใช่ลูกน้องท่าน ไม่มีเหตุที่ต้องฝังคำสั่งท่าน ฉันไม่ได้เงินเดือนจากท่าน และท่านไม่ใช่เจ้านายฉัน แต่ได้เงินเดือนจากภาษีที่ประชาชนจ่าย หน้าที่ท่านคือพัฒนาพื้นที่ ไม่ใช่มาเรียกร้องให้คนเคารพบูชา ท่านไม่ได้มีหน้าที่มานั่งกินเงินเดือนเฉย ๆ ไม่ได้มีหน้าที่ค่อยถ่ายรูปสร้างภาพ ถ้ารับเงินเดือนมาแล้วทำงานในหน้าที่ของตัวเองไม่ได้ ...ก็ลาออกเถอะค่ะ ...
...😑... จะมองคนว่าฉลาด ไม่ใช่ดูที่ใบปริญญา ไม่ใช่ดูที่ตำแหน่งหน้าที่การงาน ... ให้ดูที่ว่ามันคิดยังไง และอยากทำอะไร แล้วทำได้แค่ไหน ... ที่ต้องเรียงลำดับแบบนี้ก็เพราะว่า บางคนคิดได้ แต่ปัจจัยไม่มี ส่วนคนมีปัจจัยเยอะ ก็เยอะเพราะหามาอย่างไม่ถูกไม่ควร แล้วแม่งก็กลายเป็นตัวเงินตัวทองที่สร้างเหี้ยอะไรไม่ได้เลย (แต่เสือกกักตุนทรัพยากร)
1
....ขออภัยในคำผิดค่ะ ตอนนี้จะเช้าแล้ว ขี้เกียจอ่านทวน ...😑
โฆษณา