13 ก.พ. 2022 เวลา 05:37 • คริปโทเคอร์เรนซี
เมื่อก่อนลงทุนในกระดาษ เดี๋ยวนี้ลงทุนในดิจิทัล
เพราะยุคสมัยเปลี่ยน การลงทุนเลยเปลี่ยนแปลง
.
.
ที่ดินถือเป็นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่คุ้มค่าที่สุดอย่างหนึ่ง เพราะ “ราคามีแต่ขึ้น ไม่เคยลง”
.
ทำไมถึงเป็นแบบนั้น?
.
เพราะในขณะที่ประชากรในประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ที่ดินยังคงมีจำนวนเท่าเดิม ทรัพยากรที่มีจำนวนจำกัด ใครให้ราคามากกว่าคนนั้นก็มีสิทธิ์ที่จะได้ครอบครอง
.
แต่ถึงอย่างนั้น ราคาจะขึ้นมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับ “ทำเล” ของสถานที่นั้นด้วย
แต่สำหรับในยุคดิจิทัล โลกที่กำลังเข้าสู่ ‘จักรวาลนฤมิต’ หรือ ‘Metaverse’ อย่างเต็มตัว ที่ดินในโลกเสมือนก็มีราคามากขึ้นเช่นกัน
.
ตามข้อมูลของ MetaMetric Solutions คาดการณ์ว่ายอดขายที่ดินบนแพลตฟอร์ม Metaverse 4 แพลตฟอร์มหลักจะสูงถึงเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 โดย BrandEssence ระบุว่า ที่ดินบนแพลตฟอร์ม Metaverse จะเติบโตที่อัตรา 31% ต่อปีตั้งแต่ปี 2022-2028
.
ถึงแม้การซื้อ - ขายที่ดินในโลก Metaverse จะมีหลายแพลตฟอร์ม แต่หลัก ๆ แล้ว คนส่วนใหญ่มักนิยมใช้ Sandbox, Decentraland, Cryptovoxels และ Somnium โดยทั้ง 4 แพลตฟอร์มนี้มีที่ดินรวมกัน 268,645 ผืน
แล้วราคาที่ดินในโลกจริงกับ Metaverse แตกต่างกันมากไหม
.
แน่นอนว่าราคาแต่ละที่มีความแตกต่างกัน ซึ่งราคาของทั้ง 2 ที่ก็ขึ้นอยู่กับขนาดและทำเลของที่ดินด้วย โดยประเทศไทยที่ดินที่แพงที่สุดจะอยู่โซนสยาม-ชิดลม-เพลินจิต ราคาที่ดินอยู่ที่ 3,300,000 บาท/ตารางวา หากเทียบกับที่ดินที่แพงที่สุดใน Metaverse คือของ Sandbox ราคา 4.3 ล้านดอลลาร์ ต่อที่ดิน 1 ผืน
การลงทุนคือช่องทางหนึ่งที่จะเพิ่มรายได้ให้กับตัวของคุณ ซึ่งแน่นอนว่ามันมีหลายเครื่องมือให้คุณได้เลือกใช้ขึ้นอยู่กับความสนใจ หลายคนมักคิดว่าการลงทุนคือเล่นหุ้น แต่จริง ๆ แล้วมันยังมีอีกมากมายหลายวิธี
.
แต่การลงทุนที่ดีต้องมีความรู้และความพร้อมเพราะแน่นอนว่าถึงแม้ราคามันจะขึ้นสูงแต่บางอย่างมันก็มีสิทธิที่จะไม่ขึ้นเลยเหมือนกัน
.
.
.
ขอบคุณข้อมูลเรียบเรียงโดย 100WEALTH
ผู้เขียน เจแปนคุง
.
#Investment
#Cryptocurrency
#Money
#100WEALTH
#ไปให้ถึง100ล้าน
#SERVgroup
#เจแปนคุง
.
อ้างอิง
โฆษณา