13 ก.พ. 2022 เวลา 04:55 • ความคิดเห็น
สาวจีนซื้อรถมือสอง ร้อนเงินจะขายทิ้ง แทบช็อกรถเคยประสบอุบัติเหตุใหญ่‼️โร่ฟ้องศาลสุดท้ายชนะคดีได้เงินชดเชยอื้อ
🚗 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับหญิงจีนรายหนึ่ง ‘แซ่เจิง’ (曾) เมื่อปี 2019 เธอได้ซื้อรถยนต์มือสองยี่ห้อ ‘Lexus’ มาคันหนึ่ง ที่ร้านขายรถมือสอง ในราคา 1.3 แสนหยวน ตีเป็นเงินไทยราว 6.5 แสนบาทไทย
🚗 แต่ใช้ไปได้สักพัก ‘เจิง’ มีเรื่องด่วนจำเป็นต้องใช้เงิน จึงตัดสินใจจะนำรถไปขายต่อ ปรากฏว่าร้านที่จะรับซื้อทำการตรวจประวัติพบว่ารถคันนี้เคยมีประวัติเกิดอุบัติเหตุเมื่อปี 2017
🚗 สภาพรถเสียหายหนักในส่วนหน้ารถและท้ายรถ เรียกว่ายับเยินเลยทีเดียว และตีราคาขายได้เพียง 8 หมื่นหยวน หรือราว 4 แสนบาท เท่านั้น
🚗 สาวแซ่ ‘เจิง’ กล่าวว่าตอนตนซื้อรถ ทางร้านบอกว่ารถสภาพดีและไม่เคยเฉี่ยวชน ในหนังสือสัญญาซื้อขายรถก็แจ้งว่าเป็นรถสภาพดีไม่ผ่านอุบัติเหตุชนอะไรมาก่อน
ภาพถ่ายเมื่อครั้งที่รถถูกชนเสียหายหนัก
📍เมื่อเจอเข้าอย่างนี้ ‘เจิง’ จึงรู้สึกไม่พอใจเพราะเหมือนตนถูกหลอก จึงยื่นเรื่องฟ้องศาลเอาผิดกับร้านขายรถที่ตนซื้อมา
🚗 ผลปรากฏว่า ‘เจิง’ ชนะคดี ทั้งนี้เพราะศาลชี้แจงว่า ร้านขายรถต้องทำการตรวจสอบรถ และชี้แจงให้ลูกค้าทราบตามความจริงทุกอย่าง ว่ารถเคยมีประวัติชนมาหรือไม่
🚗 นอกจากนี้ศาลยังเห็นว่า การกระทำของร้านขายรถมือสองร้านนี้ เข้าข่ายหลอกลวง จึงตัดสินให้แพ้คดีและจะต้องรับซื้อรถคันดังกล่าวกลับคืนไปในราคาเท่าเดิม
1
📍และต้องจ่ายเงินชดเชยให้ในจำนวน 4 แสนหยวน (2 ล้านบาท) คิดเป็น 3 เท่าจากราคาขายรถ ‼️
6
สภาพที่นำมาออกขาย ดูใหม่
🔥 งานนี้ชาวเน็ตจีนต่างคิดว่า เป็นธรรมมากๆ และก็ได้รับเงินค่าปรับชดเชยจากทางร้านอีกถึง 3 เท่า จะได้เป็นตัวอย่างให้กับร้านอื่นๆอีกด้วย
1
🔥 มีบางส่วนบอกว่าได้รับเงินชดเชยเยอะมากๆเลย อย่างนี้เอาไปซื้อคันใหม่ได้สบายเลย
🔥 และมีอีกหลายๆเสียง ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ และนับถือความใจเด็ดของหญิงรายนี้ที่กล้าเดินหน้าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
ต้องบอกว่าเงินค่าปรับชดเชยที่ทางร้านต้องจ่ายให้ลูกค้าผู้เสียหายนั้นเยอะมากๆเลยนะคะ ซึ่งเป็นผลดีตรงที่ว่าต่อไปได้เป็นบทเรียนให้ร้านอื่นดูไว้เป็นตัวอย่างด้วยค่ะ ค้าขายต้องซื้อสัตย์
1
โฆษณา