13 ก.พ. 2022 เวลา 12:30 • การศึกษา
🎓 ประกาศสุดซึ้งจากบริษัทรถเมล์ถึงนักเรียนม.ปลาย🎓
🎓 เมื่อวันก่อนเราเห็นเพื่อนคนญี่ปุ่นแชร์ประกาศอันนึง
จากบริษัทรถเมล์ในจังหวัดกิฟุ
ที่เราเห็นแล้วรู้สึกว่าอยากมาแชร์ให้ทุกคนอ่าน
เป็นความใส่ใจแบบฉบับคนญี่ปุ่น
ยาวหน่อยแต่อยากให้อ่านนะคะ
🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸
🌸 ถึงนักเรียนมัธยมปลายที่กำลังจะเรียนจบทุกคน
ข้อความนี้มาจากพนักงานบริษัทโนฮิบัส
ที่อยากจะขอบคุณนักเรียนทุกคนที่ใช้บริการรถประจำทางของเรา
🌸 ไม่ว่าจะวันที่อากาศร้อน อากาศหนาว
ตอนเช้าตรู่หรือตอนค่ำมืด
พวกเราได้รับกำลังใจจากการที่ได้เห็นทุกคน
มุ่งมั่นกับการเรียน กิจกรรมชมรมต่างๆ
หลายครั้งที่มันทำให้พวกเราหวนนึกถึงวันที่พวกเราเป็นนักเรียนเหมือนกัน
🌸 ชีวิตมัธยมปลาย 3 ปี ที่โควิดระบาด
หลายๆอีเว้นท์ที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอ
กิจกรรมชมรมที่ทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อการแข่งขันที่ควรจะได้จัด
แม้กระทั่งชีวิตประจำวันในฐานะนักเรียนมัธยมปลาย
ทุกอย่างกลับไม่ได้เป็นไปอย่างที่ทุกคนคิดไว้
พวกเราคิดว่าทุกคนคงผิดหวังไม่น้อย
🌸 แต่ทุกคนรู้มั้ย
ประสบการณ์ที่ทุกคนได้ผ่านมา
ชีวิตมัธยมปลาย 3 ปีนี้ที่ทุกคนฝ่าฟันมา
จะเป็นประโยชน์กับทุกคนในข้างหน้าอย่างแน่นอน
🌸 เมื่อเข้าฤดูใบไม้ผลิ
ทุกคนจะแยกย้ายกันไปตามทาง
ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่
ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น
และอาจจะมีความไม่สบายใจรวมอยู่ด้วย
แต่ว่าทุกคนจะไม่เป็นไร
พวกเราที่บริษัทโนฮิบัสจะคอยเป็นกำลังใจให้ทุกคน
และขอให้ทุกคนอย่าลืมบ้านเกิดนะ
อยากกลับมาเมื่อไหร่ก็กลับมาได้ทุกเมื่อเลย
🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸
🎓 เพื่อนเราบอกว่า บริษัทรถเมล์บริษัทนี้คอยรับส่งนักเรียนหลายๆคน
ที่บ้านอยู่ไกล ต้องนั่งรถเป็นชั่วโมงเพื่อไปโรงเรียน
ตัวเพื่อนเราเองก็ต้องขึ้นรถเมล์ตั้งแต่หกโมงเช้าเพื่อไปโรงเรียน
ในฤดูหนาวต้องเดินทางในความมืดทั้งขาไปและขากลับ
แต่ก็ได้ความอบอุ่นจากคนขับรถหลายๆคน
ที่คอยพูดคุยกับนักเรียน
หลายๆครั้งที่ได้รับกำลังใจด้วยคำว่า สู้ๆนะ
🎓 เราอ่านโพสต์ของเพื่อนแล้วรู้สึกอบอุ่นใจ
และอยากเห็นบริษัทรถประจำทางในไทย
มีพนักงานดีๆแบบนี้มากขึ้นค่ะ
โฆษณา