13 ก.พ. 2022 เวลา 09:14 • ครอบครัว & เด็ก
ผมเคยตั้งคำถามครับว่า คนเราจะรักกันอย่างไรจึงจะไม่เบื่อและไม่ทอดทิ้งกัน ผมคิดว่าวันนี้ผมมีคำตอบนั้นแล้ว
3
https://hilight.kapook.com/view/123804
แต่ก่อนที่ผมจะแชร์คำตอบนี้ให้กับทุกคนขอให้ทุกคนลองฟังเรื่องราวของคู่รักชาวออสเตรเลียคู่นี้ นั่นคือทูเรียและไมเคิล หลังจากที่ทั้งคู่คบกันมาหลายปีทั้งคู่จึงวางแผนใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเหมือนกับคู่อื่น ๆ คือแต่งงานและมีลูก
แต่แล้วเหตุการณ์ซึ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปี 2011 เมื่อทูเรียติดอยู่ในเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าที่ออสเตรเลีย ทำให้ร่างกายของเธอกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ ถูกไฟไหม้ทำให้เธอมีแผลเวอะหวะทั้งร่างกาย จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้เธอต้องกลับไปหัดเดิน หัดพูดใหม่ทั้งหมด
ในช่วงเวลาที่ยากลำบากตลอดครึ่งปีของทูเรีย
นั้น ไมเคิลแฟนหนุ่ม เขาได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นตำรวจ เพื่อจะใช้เวลาที่มีอยู่ข้าง ๆ และคอยดเเลทูเรียได้เต็มที่
2
https://www.facebook.com/100044222119758/posts/440506437433423/?app=fbl
และวันหนึ่งขนาดที่ทูเรียยังอยู่ในห้อง ICU ไมเคิลได้ซื้อแหวนเพชรวงหนึ่งให้ทูเรีย และบอกเธอว่าเขาสัญญาจะดูแลเธอไปตลอดชีวิตและไมเคิลก็ไม่เคยทำผิดสัญญา
2
ทูเรียต้องผ่าตัดไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง ทุกครั้งจะมีไมเคิลอยู่ข้าง ๆ เธอเสมอ ผ่านไปครึ่งปี
ทูเรียก็ได้ออกจากโรงพยาบาลพร้อมกับผิวหนังที่ยับเยินทั่วร่างกาย มือข้างหนึ่งของเธอกุด อีกข้างหนึ่งของเธอเหลือไม่กี่นิ้ว
2
แต่ไม่ว่าอย่างไรทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกันและสร้างครอบครัวอย่างที่พวกเขาฝัน ไมเคิลถูกนักข่าว CNN ถามว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้มีสักครั้งหนึ่งไหมที่คุณคิดจะทิ้งเธอไป ไมเคิลตอบว่า
ผมไม่ได้คิดทีจะแต่งงานกับร่างกายของเธอ แต่ผมแต่งงานกับหัวใจของเธอ
ไมเคิล
7
..
https://www.facebook.com/100044222119758/posts/440506437433423/?app=fbl
ทุกคนครับ ถ้าวันนี้คุณแต่งงานกับใครสักคน ที่หน้าตาของเขา สักวันหนึ่งเขาก็ต้องแก่ตัวลงความรักของคุณย่อมลดน้อยลงไป
ถ้าวันนี้คุณรักใครสักคนที่เงินของเขา ถ้าวันหนึ่งเงินของเขาหมดลงความรักของคุณจะลดลง
1
ทูเรีย https://hilight.kapook.com/view/123804
กลับมาที่คำถามของเราครับ ว่าจะต้องทำอย่างไร ถึงจะทำให้เราไม่เบื่อและไม่ทอดทิ้งกัน คำตอบที่ผมได้ในวันนี้ก็คือ อย่าเลือกรักใครสักคนจากสิ่งที่อยู่ภายนอกของเขา แต่จงรักเขาจากสิ่งที่อยู่ภายในหัวใจของเขา และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคุณและเขาจะไม่มีวันทอดทิ้งกัน
2
แหล่งที่มาและรูปภาพ
ก่อนพ่อไปต่างจังหวัดยาว
พ่อได้ยื่นโจทย์ให้ผมข้อนึง ในโลกเสมือนจริงใบนี้ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ มีมหกรรมที่ชื่อว่า
Love Exhibition
โดยพี่ตอยเจ้าพ่อซาเล้ง 👇
ชาเลนจ์นี้ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นครั้งแรก
ออกัส ก็เล่าไปตามอำเภอใจ❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา