13 ก.พ. 2022 เวลา 05:21 • การศึกษา
แรงจูงใจในการเรียนของคุณคือ ?
คำถามนี้ถูกลบ
เราอยากเรียนเพราะว่าอยากเรียนคับ การเรียนรู้ถือเป็นเครื่องประดับของผมเลยย ถ้าเราไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เเต่ถ้าเรามีความรู้เราก็สามารถมั่นใจในตัวเองได้ด้านนึง ผมเกิดมาไม่มีพรสวรรค์อะไรซักอย่าง ผมเลยสนใจการเรียนตั้งเเต่ประถมเเล้ว ถึงตอนนี้ผมอยู่ ม.3 เเล้วผมก็เชื่อว่าความรู้สึกนี้ยังไม่เปลี่ยนคับ เราทำได้เเค่พยายามเพื่อพัฒนาตัวเอง ถ้าเรายอมเเพ้ด้วนเรื่องง่ายๆอย่างเรื่องเรียน เราคงจะมีพื้นฐานน้อยเกินกว่าจะต่อยอด
อีกข้อนึงที่เราชอบคือ หาเรื่องที่เราสนใจให้เจอ เรียนรู้ตัวเองสำคัญที่สุดคับ เราพยายามหาสิ่งที่เราต้องการเเละหาความรู้ในสิ่งที่สุดใจ มันสนุกเเละฟินมากๆเลยคับ ผมขอเตือนทุกคนในที่นี้เลยนะคับ คำว่า กดดัน เปรียบเทียบ ดูถูกตัวเอง ไม่ทำให้เกิดประโยชน์เลยคับ มันลดเเต้มสุขภาพจิตด้วยซ้ำ (ผมเจอกับตัวเลยย)
1
#Contaminated brain 🧠
โฆษณา