13 ก.พ. 2022 เวลา 05:46 • ความคิดเห็น
"..I, love working among people.." เราจำได้แม่นยำว่า ไม่ว่าเราจะถูกเชิญให้ไปเข้ารับการสัมภาษณ์งานที่ใด เราจะติดวลีนี้ไปใช้ในการสัมภาษณ์ทุกครั้ง เพราะมันออกมาจากใจจริงๆค่ะ เราไม่รู้หรอกว่ามันคือตัวตนเราจริงๆหรือไม่ ที่เรารู้คือเวลาเราพูดประโยคนี้ กก.สัมภาษณ์จะสัมผัสได้ถึงแววตากลมโตที่จริงใจที่สุดของเรา แล้วมักจะเอียงคอยิ้มตามไปเวลาเราพูด
เราเป็นเด็กโปรแกรมวิทย์ฯ-คณิตฯ ที่อาจารย์แนะแนวให้ทำแบบทดสอบบุคลิกภาพ แต่ผลการทดสอบระบุว่าเหมาะจะทำงานคนเดียวเป็นนักวิเคราะห์ วิจัย ในห้องเล็บ!!! แต่สมัยเรียน ก็คุณครูเองนั่นแหละ ที่มักจะใช้เราไปทำกิจกรรมหลายอย่างมาก ทั้งที่เราเป็นคนขี้อาย ไม่ว่าจะกิจกรรมสายบันเทิง สายวิชาการ และที่พีคที่สุดคือม.ปลาย ก็เริ่มเล่นการเมืองอ่อนๆ ช่วยเพื่อนหาเสียงเลือกตั้ง จนได้เป็นรองประธานนักเรียน จากนั้นเมื่อเรียนในระดับอุดมศึกษา สิ่งเหล่ามันก็กลายเป็นปัจจัย ให้มันต่อเนื่องไป เพราะรุ่นพี่ทราบว่าเคยทำกิจกรรมหาเสียง ก็เลยเอาตัวไปช่วยงาน สมัยทำงาน ก็มีเหตุปัจจัยให้สายงานที่เราไปสังกัด มีแต่เพศชายเสียเป็นส่วนใหญ่ แล้วบรรดาเพศชายมันก็ชอบตั้งแก๊งค์กัน เราเลยได้ประสบการณ์ชีวิตจากบุรุษเพศมาเยอะค่ะ
สรุป เราชอบทำงานเป็นทีมค่ะ!
โฆษณา