14 ก.พ. 2022 เวลา 03:08
ปิดตำนาน 'โรงแรมนารายณ์' เจ้าของประกาศทุบสร้างใหม่
2
ปิดตำนาน 'โรงแรมนารายณ์' ย่านสีลม ยาวนาน 5 ทศวรรษ 18 กุมภาพันธ์นี้ เจ้าของประกาศเชิญพนักงานเก่าร่วมอำลา ก่อนทุบเพื่อสร้างใหม่
1
13 ก.พ.2565 - นับเป็นโรงแรมเก่าแก่ระดับตำนานของไทย สำหรับ โรงแรมนารายณ์ ซึ่งเดิมที ใช้ชื่อ โรงแรมวิคตอรี่ บนถนนสีลม ปัจจุบัน อยู่บริเวณจุดทางลงทางด่วน ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Praphat Sirivongrangsan โพสต์ข้อความ ระบุ 18 ก.พ.นี้ ปิดตำนานโรงแรมนารายณ์ สีลม เพื่อทุบแล้วสร้างใหม่
3
พร้อม ขอเชิญพนักงานเก่าเข้าร่วมงาน เพื่อบันทึกความทรงจำต่อกัน ที่บริเวณล็อบบี้โรงแรม ก่อนทำพิธีย้ายศาลองค์พระนารายณ์ ชั้นด้านฟ้าของโรงแรม ทั้งนี้ มีผู้คนจำนวนหนึ่งที่เคยมาใช้บริการโรงแรมนารายณ์ เข้ามาแสดงความคิดเห็น และร่วมอำลาโรงแรมระดับตำนานแห่งนี้
1
ประวัติโรงแรมนารายณ์ ตำนาน 5 ทศวรรษ
สำหรับ โรงแรมนารายณ์ สีลม เปิดบริการมานานกว่า 50 ปี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนกว่า 5 ทศวรรษ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2511 ชื่อโรงแรมมีที่มาจากพระนามของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช หรือ สมเด็จพระรามาธิบดี (ที่ 3)
4
ซึ่งทรงเป็นพระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 27 ในสมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีพระปรีชาสามารถและเป็นที่เลื่องลือพระเกียรติยศ ในด้านการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การค้าและการฑูตกับประเทศต่างๆจนรุ่งเรือง ทางโรงแรมฯจึงอัญเชิญพระนามสมเด็จพระนารายณ์มาตั้งเป็นชื่อโรงแรมนารายณ์สืบมาจนถึงปัจจุบัน
แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปกี่ยุคกี่สมัย ทางโรงแรมนารายณ์ยังคงรักษาเสน่ห์แห่งความเป็นไทยไว้จากรุ่นสู่รุ่น เรามีการจำลองสถาปัตยกรรมรูปปั้นพระนารายณ์บรรทมสินธุ์และเรือสุพรรณหงส์มาประดับในโรงแรม
1
เพื่อเผยแพร่เอกลักษณ์ความเป็นไทยแก่ชาวต่างชาติ รวมถึงได้มีการรีโนเวทพื้นที่ในส่วนห้องพักต่างๆให้ดูสะดวกสบายทันสมัยอยู่ตลอดเวลา
ทั้งยังมีการจัดอบรมพัฒนาความรู้ให้แก่บุคลากร เพื่อให้บริการแก่ท่านลูกค้าด้วยความเป็นมาตรฐานและเกิดความประทับใจเสมอมา จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจหากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะยังคงนึกถึงและกลับมาใช้บริการที่โรงแรมของเราอย่างสม่ำเสมอ
โรงแรมนารายณ์ ตั้งแต่แรกเปิด เป็น โรงแรมขนาดใหญ่ที่มีห้องพัก 500 ห้อง ชื่อเสียงของโรงแรมนารายณ์ในช่วงเริ่มต้นประกอบด้วย
1
  • โรงแรมที่มีภัตตาคารหมุนแห่งแรกของประเทศไทย
  • เป็นตึกสูงที่สุดบนถนนสีลม
  • มีห้องบอลรูมที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร ที่ไม่มีเสาภายใน โดยจุผู้เข้าร่วมได้มากถึง 1,000 คน
  • นารายณ์พิซซ่าเรียเป็นพิซซ่าแห่งแรกในประเทศไทย (ปัจจุบันคือห้องอาหาร Peperoni)
2
โฆษณา