13 ก.พ. 2022 เวลา 23:58 • ไลฟ์สไตล์
💒 หากใครรู้สึกเขินที่จะบอกรัก เรามีประโยคบอกรักแบบอ้อมๆ และไม่มีคำว่า "รัก" แต่สัมผัสได้ถึงความรักมาฝากกันค่ะ
#กิจกรรม ‘Love Exhibition นิทรรศการแห่งรัก
จากเพจ : เพราะโลกไม่ได้กว้างเกินไปกว่าใจ
ภาพจาก: https://pin.it/59tqpTU
ในวันแห่งความรัก เราก็ต้องเอาใจคนมีความรักกันสักหน่อยนะคะ กับประโยคบอกรักที่จะช่วยให้คนที่คนชอบเขินมาบอกรักคนที่ที่เรารัก แต่ไม่มีคำว่ารักอยู่ในนั้นนะคะ
อ้าว? แล้วจะเป็นประโยคบอกรักได้อย่างไรมาดูกันค่ะว่ามีประโยคไหนบ้าง💒
1. อยู่ด้วยกันไปนาน นาน นะ
5
ประโยคนี้คือถ้าหากไม่รักก็คงไม่อยากอยู่ด้วยหรอกหนา แถมยังอยากอยู่แบบนานๆ ก็ย่อมอยากรักกันตลอดไปนั้นเองค่ะ
2.เธอคือโลกทั้งใบของฉัน
1
จะสื่ออะไรในประโยคนี้ ทั้งหัวใจของฉัน
ฉันรักเพียงแต่เธอเพียงคนเดียวนั้นเองค่ะ
3. เธอคือคนแรกที่ฉันอยากเห็นตอนตื่นนอนและอยากเห็นเป็นคนสุดท้ายก่อนเข้านอน
1
คงไม่ต้องบรรยายแล้วสำหรับประโยคนี้ หากคนที่รักได้ฟังมีละลายเลยค่ะ
4.เธอคือแสงแดดในวันที่ฝนพรำ
5
5.เธอคือความสุขของฉัน
6.เธอทำให้วันธรรมดากลายเป็นวันที่พิเศษ
1
7. ไปที่ไหนก็ได้ขอให้มีคุณ
4
8.รอยยิ้งของเธอทำให้โลกสดใส
3
9.คุณได้ใจฉันตั้งแต่แรกพบ
10.ไม่ใช่เป็นใครก็ได้ แต่ต้องเป็นคุณคนเดียว
6
หรือจะออกแนวสไตล์ญี่ปุ่นก็จะประมาณว่า
" วันนี้พระจันทร์สวยจังเลยนะ "
2
นั้นหมายความว่า "ฉันชอบคุณ " จะออกแนวสารภาพรักนะคะแบบอ้อมๆน่ะ
และหากประโยคตอบกลับมาว่า
" พระจันทร์มันก็สวยของมันมาตั้งนานแล้ว "
นั้นก็หมายถึง "ฉันเองก็ชอบคุณมาโดยตลอด"
บอกเลยว่าเรื่องสำนักสำนวนของคนญี่ปุ่นพี่เค้าไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยค่ะ
สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนสมหวังในความรักกันทุกคนนะคะ
แต่หากใครโสดก็รักครอบครัว พ่อแม่ และเพื่อนๆก็ได้นะคะ
แต่อย่าลืมสิ่งสำคัญต้องรักตัวเองให้มากๆด้วยค่ะ
1
และหวังว่าประโยคบอกรักที่นำมาฝากในวันนี้จะมีประโยชน์สำหรับคนชอบเขินในการบอกรักนะคะ ใช้แล้วได้ผลอย่างไรมาบอกกันด้วยค่ะ
ขอบคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกคน💕
พบกันในบทความต่อไปค่ะ
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ
chiangmainews
โฆษณา