14 ก.พ. 2022 เวลา 00:00
เกาหลีใต้ประเทศที่มีวันวาเลนไทน์มากที่สุดในโลก!!🇰🇷
2
ถ้าเรานึกถึงวันแห่งความรักก็คงต้องเป็นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกๆปีนั่นก็คือ วันวาเลนไทน์ แต่ที่ประเทศเกาหลีใต้วันแห่งความรักไม่ใช่เฉพาะวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกๆปีแต่คือวันที่ 14 ของทุกๆเดือน เพราะที่เกาหลีใต้เขาให้ความสำคัญกับวันแห่งความรักมากดังนั้นจึงมีวันแห่งความรักตลอดทั้งปี
http://www.vacationistmag.com/love-days-in-korea/
14 มกราคม ของเกาหลีใต้คือวัน Diary Day
วันที่คู่รักแลกสมุดไดอารี่ซึ่งกันและกัน หลังจากที่เขียนบันทึกถึงเรื่องราวความรัก ความรู้สึกมาทั้งปี
stocksolutions/Shutterstock
14 กุมภาพันธ์ ของเกาหลีใต้คือวัน Valentine”s Day
วันแห่งความรักเหมือนกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก แต่จะต่างตรงที่คนเกาหลีฝ่ายหญิงจะต้องมอบช็อคโกแลตหรือของขวัญให้ฝ่ายชาย บางคนใช้ความพยายามเป็นพิเศษด้วยการทำขนมเองหรือสั่งทำช็อกโกแลตโดยช่างฝีมือที่สั่งทำพิเศษโดยสลักชื่อย่อของคนรัก
อนาสตาเซีย/Shutterstock
14 มีนาคม ของเกาหลีใต้คือวัน White Day
หลังจากเดือนที่แล้ววาเลนไทม์ผู้หญิงให้ 14 มีนา วันไวท์เดย์ ถึงคราวที่ผู้ชายต้องตอบแทนช็อคโกแลตหรือของขวัญให้ฝ่ายหญิงบ้าง
gowithstock/Shutterstock
14 เมษายน ของเกาหลีใต้คือวัน Black Day
เป็นวันที่คนโสดออกมารวมตัวกันรับประทานจาจังมยอน หรือบะหมี่ถั่วดำ ถือเป็นโอกาสที่คนโสดมารวมตัวและได้พบปะเห็นกัน ไม่แน่หรอก!! อาจจะหายโสดในวันนี้ก็ได้
สเตรลกา/Shutterstock
14 พฤษภาคม ของเกาหลีใต้คือวัน Rose Day / Yellow Day
วันหยุดสุดโรแมนติกของเกาหลีใต้มักจะมีธีมที่สอดคล้องกับฤดูกาล เมื่อดอกไม้ในเดือนพฤษภาคมบานสะพรั่ง คู่รักจะสวมเสื้อผ้าสีเหลืองและแลกเปลี่ยนช่อกุหลาบสีเหลือง คู่รักมักจะแต่งกายด้วยชุดคู่ คนโสดสามารถเข้าร่วมในวันหยุดได้ด้วยการรับประทานแกงกะหรี่เกาหลีเพื่อพยายามเติมชีวิตรักให้กับตัวเอง
อะมินเกาหลี/Shutterstock
14 มิถุนายน ของเกาหลีใต้คือวัน Kiss Day
วันที่คู่รักจะจุมพิตกันเพื่อยืนยันความรัก อย่างที่เห็นกันในที่สาธารณะ อย่างสถานีรถไฟ หรือที่ๆ คนเดินผ่านเยอะแยะ เพื่อประกาศต่อสายตาประชาชีนั่นเอง
takasu/Shutterstock
14 กรกฎาคม ของเกาหลีใต้คือวัน Silver Day
ความสัมพันธ์ทวีความรุนแรงมากขึ้น ก็ถึงเวลาแลกเปลี่ยนแหวนสัญญาเงินที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของทั้งคู่ เยี่ยมชมร้านขายเครื่องประดับเกาหลีด้วยกัน และลองสวมแหวนคู่ในกล่องที่ตกแต่งอย่างสวยงาม บ่อยครั้งจะสลักชื่อกันและกันไว้ในแถบโลหะ
Darat/Shutterstock
14 สิงหาคม ของเกาหลีใต้คือวัน Green Day
คู่รักพบกันเพื่อไปเดินเล่นในป่าโซล ตามด้วยปิกนิกใต้ต้นไม้พร้อมกับขวดโซจู ในเกาหลี แอลกอฮอล์มักจะมาในขวดสีเขียวที่มีขนาดและรูปร่างเท่ากัน เนื่องจากในปี 2552 ผู้ผลิตโซจูทั้งหมดตกลงที่จะใช้ภาชนะเหล่านี้เพื่อความสะดวกในการรีไซเคิล และเพิ่มองค์ประกอบ
"สีเขียว"
อะมินเกาหลี/Shutterstock
14 กันยายน ของเกาหลีใต้คือวัน Music Day / Photo Day
หนุ่มสาวในเกาหลีใต้จะถ่ายรูปและร้องเพลงในวันหยุดนี้ คู่รักจะไปในบูธสติ๊กเกอร์ถ่ายรูปเพื่อถ่ายรูปน่ารักๆ และนำเพลงมาแลกเปลี่ยนกัน
irina02/Shutterstock
14 ตุลาคม ของเกาหลีใต้คือวัน Wine Day
ในวันที่ 14 ตุลาคม ให้กำลังใจความสัมพันธ์ด้วยไวน์หนึ่งขวด แม้ว่าชาวเกาหลีใต้จะไม่เคยดื่มไวน์ที่ทำจากองุ่นมาก่อน แต่เครื่องดื่มนี้กลับได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา เนื่องจากอาหารนานาชาติและการนำเข้ามีมากขึ้น คู่รักยังสามารถแบ่งปันไวน์สีชมพูในท้องถิ่นที่ทำจากผลไม้ เช่น ราสเบอร์รี่หรือโอมิจา (แมกโนเลียเบอร์รี่)
เจสสิก้า จอง/Shutterstock
11 พฤศจิกายน ของเกาหลีใต้คือวัน Peppero Day
เป็นวันที่จะนำขนมเปเปโร่ หรือขนมป๊อกกี้ ไปให้กับคนที่เราชอบ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน คู่รักและเพื่อนฝูงสามารถแสดงความรักด้วยการแลกเปลี่ยนขนมเปเปโร่ของเกาหลี คุกกี้แท่งยาวเหล่านี้เป็นขนมที่ได้รับความนิยมและนำมาจุ่มในช็อกโกแลตและรสชาติอื่นๆ โอกาสนี้เริ่มต้นขึ้นในทศวรรษ 1980 โดยเป็นกระแสในหมู่นักศึกษา
alexandre zveiger/Shutterstock
14 พฤศจิกายน ของเกาหลีใต้คือวัน Movie Day
วันนี้คู่รักจะพากันไปชมภาพยนตร์โรแมนติกในโรงภาพยนตร์ หลายคนชอบที่จะเช่าห้องฉายภาพยนตร์ส่วนตัวสำหรับภาพยนตร์ที่พวกเขาเลือก
อิซลาน โซไม/Shutterstock
14 ธันวาคม ของเกาหลีใต้คือวัน Hug Day / Sock Day
เป็นการต้อนรับที่แสนอบอุ่นในเดือนธันวาคมที่อากาศหนาวเย็น ในวันกอด คู่รักจะกอดกันแน่น ในขณะที่คนโสดมักถกเถียงกันทางออนไลน์ว่าดาราเกาหลีใต้คนไหนที่คู่ควรที่สุด เนื่องจากไม่มีการกอด แบรนด์ต่างๆ จึงสนับสนุนให้คู่รักแลกเปลี่ยนถุงเท้ากันเพื่อเป็นอีกวิธีหนึ่งในการคงความแซ่บ
ที่เกาหลีใต้มีวันวาเลนไทน์ทุกวันที่ 14 ของทุกเดือน เพื่อแสดงความรักกันตลอดปีแต่วันแห่งความรัก ที่สำคัญที่สุดอยู่ในเดือน กุมภาพันธ์
📌 ถ้าชอบหรือได้ความรู้จากบทความนี้อย่าลืมกดติดตามให้ด้วยนะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดสาระดีๆแบบนี้แน่นอนค่ะ❤🙏
ข้อมูลอ้างอิง
โฆษณา