14 ก.พ. 2022 เวลา 03:17 • ปรัชญา
⭕เมื่อคุณเติบโตขึ้น...
1
คุณจะไม่ถือสากับผู้คนมากมายที่ทำบางอย่างไม่ถูกกาลเทศะ เพราะคุณจะเข้าใจผู้คนมากขึ้นว่า...เขาเหล่านั้นต้องการเวลา ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ จนเข้าใจโลกให้ถ่องแท้มากขึ้น เช่นเดียวกับคุณ...
คุณจะไม่ถามใครต่อใครว่า ทำไมชอบกินเผ็ด, ทำไมซื้อรถยุโรป, ทำไมทำผมสีทอง, ทำไมชอบดูละครน้ำเน่า, และสารพัดทำไมที่ไม่เหมือนคุณ...เพราะคุณเข้าใจแล้วว่า...รูป รส กลิ่น เสียง เป็นความชอบเฉพาะตัว มันคือธรรมดาแห่งโลก...
คุณจะไม่ระเริงกับความสำเร็จจนลืมตัว คุณจะไม่คร่ำครวญกับความล้มเหลวจนไม่กล้าเริ่มต้น เพราะคุณเข้าใจแล้วว่า...ทุกสิ่งล้วนธรรมดา ชีวิตตั้งอยู่บนกฎแห่งโลกธรรม...
คุณจะเข้าใจว่า จุดเปลี่ยนที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น เริ่มที่ตัวคุณ หาใช่คนอื่นไม่...
คุณจะรู้จักให้อภัยทั้งๆ ที่ใจยังเจ็บแค้น...ไม่ใช่เพื่อยกโทษ แต่เพื่อปลดปล่อยใจเรา ออกจากกรงขังแห่งความโกรธเคืองต่างหาก...
คุณต้องเข้าใจกฎแห่งการเป็นคนที่มีความสุขง่ายขึ้นด้วยสิ่งเล็กน้อย ตรงข้ามกับทุกข์ยากขึ้น เพราะคุณจะรู้จักปล่อยวางมากกว่าเดิม...
คุณจะเข้าใจความหมายแห่ง "ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว" คุณกำหนดท่าทีของตัวเองให้รู้สึกดีได้ง่ายๆ แค่ปรับทัศนคติให้เป็น...
คุณต้องขอบคุณโลกที่วันนี้คุณยังแข็งแรง...คุณเข้าใจความจริงแล้วว่า สุขภาพที่ดี มีค่ามากกว่าเงินตราที่กองไว้เกินความจำเป็น...
คุณจะเข้าใจว่า เวลาบนโลกเหลือน้อยลงทุกที
สิ่งที่คุณจะทิ้งไว้บนโลก มีเพียงเสียงสรรเสริญในคุณงามความดี หรือเสียงสาปแช่งในความต่ำทราม...เช่นเดียวกับสิ่งที่คุณจะนำติดตัวไปในปรโลกมีเพียง...กรรมดีหรือกรรมชั่ว
และคุณเลือกได้...
ขอบคุณบทความ : นุสนธิ์บุคส์
#พอดแคสต์ #บทความดีๆ #IAM #Nij
👩นิจไม่ได้รู้ทุกเรื่องนะคะ แต่นิจต้องการรู้ให้ได้ทุกเรื่อง ไม่มากก็น้อย เพื่อจะได้นำมาแบ่งปันให้กับผู้ฟังทุกคนได้
🎧เชิญเข้าร่วมรับฟังเสียงของนิจสรุป รีวิวบทความดีดีจากเพจชื่อดังมีคุณภาพให้ข้อคิดดีดี ได้ที่นี่ทุกวัน 👇👇
🚩นี่คือบ้านอีกหลังนึงของนิจค่ะ👇👇
📲แอดไลน์ คุยกัน กับนิจ
โฆษณา