14 ก.พ. 2022 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
อายุ 10 ขวบ เป็นเจ้าของธุรกิจ ทำเงินกว่า 7 ล้านบาท!
เตรียมเกษียณตอนอายุ 15
1
ตอนอายุ 10 ขวบเรากำลังทำอะไรอยู่นะ? หลายคนคงจะเล่นสนุกอยู่แน่ๆ แต่ไม่ใช่กับ “พิกซี่ เคอร์ติส” (Pixie Curtis) สาวน้อยวัย 10 ขวบจากออสเตรเลีย เพราะตอนนี้เธอเป็นเจ้าของธุรกิจที่สร้างรายได้เดือนละเกือบ 7 ล้านบาท และคาดว่าอีกไม่นานเธอก็จะมีเงินใช้สบายๆ โดยไม่ต้องทำงานอีกต่อไป
ว้าว! น่าสนใจมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะครับ มาดูกันว่าสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ทำธุรกิจอะไร
จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจของพิกซี่ มาจากการที่คุณแม่ “โรซี่ จาเซนโก้” (Roxy Jacenko) มองว่า ตอนเด็กๆ เธอต้องไปทำงานที่ร้านแมคโดนัลด์ เธอจึงต้องการวางแผนชีวิตเพื่อลูก โดยผลักดันให้พิกซี่เป็นเจ้าของธุรกิจตั้งแต่ยังเล็กๆ
ในปี 2554 จึงตัดสินใจเปิดร้านขายเครื่องประดับผม ชื่อว่า “Pixie’s Bows” ตามด้วยธุรกิจร้านขายของเล่น “Pixie’s Fidgets” ในปีเดียวกัน ซึ่งแรงบันดาลใจมาจากการที่พิกซี่คลั่งไคล้ของเล่นนี้มากๆ แม้ว่าจะต้องเจอกับเสียงสบประมาทว่า สินค้าของเธอจะไม่ได้รับความนิยมก็ตาม
4
[กำไรเกือบ 7 ล้านบาท! ภายในเดือนแรก]
2
เมื่อเปิดขาย Pixie’s Fidgets สินค้าก็หมดเกลี้ยงภายใน 48 ชั่วโมงแรก และสร้างยอดขายได้มากกว่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 6.6 ล้านบาท) ภายในเดือนแรก นอกจากนี้ยอดขายของเครื่องประดับผม Pixie’s Bows ก็พุ่งทะยานเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทางออนไลน์ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
ส่วนหน้าที่ของพิกซี่คือการเป็นซีอีโอ เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าในอินสตาแกรมของตัวเอง ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1.1 แสนคน และทดสอบผลิตภัณฑ์ร่วมกับน้องชายอีกด้วย แม้ว่าธุรกิจจะประสบความสำเร็จ แต่เธอก็ไม่หยุดพัฒนามัน แต่ละวันเธอจะคอยเสนอไอเดียใหม่ๆ เพื่อขอคำปรึกษาจากคุณแม่ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์
3
[พิกซี่อาจเกษียณได้ตั้งแต่อายุ 15 ด้วยรายได้ 700 ล้านบาท!]
1
ตอนนี้พิกซี่มีรถเมอร์ซิเดสเบนซ์ ราคา 6 ล้านบาทเป็นของตัวเอง มีรีสอร์ตส่วนตัวสุดหรูแถวเกาะฟิจิ แต่หนูน้อยก็ยังใช้ชีวิตธรรมดาๆ แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเรียบง่าย
คุณแม่ของเธอบอกว่าในอีก 10 ปี ทั้งธุรกิจ Pixie’s Bows และ Pixie’s Fidgets จะสามารถสร้างรายได้มากถึง 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (เกือบ 700 ล้านบาท) เธอบอกลูกสาวซีอีโอตัวน้อยว่า “พิกซี่…หนูไม่มีอะไรต้องกังวลเลยจ้ะ เพราะหนูสามารถเกษียณตัวเองได้ตั้งแต่อายุ 15 เลยด้วยซ้ำ”
1
นั่นแปลว่าพิกซี่จะมีเงินใช้สบายๆ โดยไม่ต้องทำงาน ทั้งที่ยังไม่ขึ้นชั้นมัธยมฯ ปลายเลยล่ะ!
aomMONEY ขอชื่นชมสาวน้อยพิกซี่ ที่เปลี่ยนความชอบของเธอให้เป็นธุรกิจที่ทำเงินได้หลายล้านบาท เรียกได้ว่าทั้งเก่งและมีความสามารถ นี่แหละอายุน้อยร้อยล้านของจริง! นอกจากนี้เราก็ยังได้เรียนรู้เรื่องการวางแผนชีวิต และวางแผนเกษียณ ถ้ารู้ตัวเร็วแล้วรีบจัดการตั้งแต่เนิ่นๆ ก็มีชัยไปกว่าครึ่งเลยล่ะครับ
1
◤ = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
aomMONEY ก้าวแรกสู่ความสำเร็จทาง "การเงิน"
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = ◢
👍 ชอบกด Like โดนใจ กด Share
และอย่าลืม ✅ See First
เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ ๆ ก่อนใคร
ติดตามความรู้ทางการเงินในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
📌 กลุ่มกองทุนไหนดี https://bit.ly/3aOjgMl
สนใจโฆษณาติดต่อ :
👉 Tel: 092-264-5499 (แน้ม)
โฆษณา