14 ก.พ. 2022 เวลา 15:28 • สุขภาพ
วาเลนไทน์ มะเร็งไม่มีหัวใจ ยังมีผลมะเร็งออกไปอยู่หลายราย❕
รูป👇
การผ่าตัดใหญ่ที่เรียกว่า”วิ้บเปิ้ลโอเปอเรชั่น” ก้อนวันนี้ คือมะเร็งของท่อเปิดของท่อในตับอ่อน ที่ไปบรรจบกับรูเปิดในลำไส้เล็ก ก้อนขนาดแค่ 3x2x2cm. แต่เราต้องตัดส่วนของอวัยวะออกหลายอย่าง คือ ส่วนหนึ่งของกระเพาะอาหาร, ลำไ้ส้เล็ก(ยาวเลย)และส่วนหนึ่งของตับอ่อน..
ภาพวาดการออกแบบนำ”ก้อน” ในลำไส้เล็ก เอามาตรวจทางพยาธิวิทยา-ป้าวาดเร็ว ๆ
หลายคนมีความรัก ความสุขและความสมหวังในวันนี้
หลายวันอาจเกิดอาการถดถอย ซึมเซา เศร้า เหงา ว้าเหว่..
ว่าไม่มีใครรักเราเลย
แต่ๆ เรายังโชคดี
เราไม่ต้องทนทุกข์
นอนรอผลชิ้นเนื้อในห้องผ่าตัด
ในวันนี้นะคะ
วันนี้แม้เป็นวันวาเลนไทน์
แต่ก็เหมือนทุกๆวัน
ยังมีเวรตรวจเนื้อด่วน เพราะยังมีคนไข้ที่เป็นก้อน หรือแผลไม่ทราบสาเหตุในอวัยวะต่างๆ
คนไข้ยังต้องรับการตรวจผ่าตัดเพื่อตรวจชิ้นเนื้อ นั่นคือ
ตรวจเนื้อแบบด่วนพิเศษ
คนไข้จะนอนหลับมั้ย วิตกกังวลบ้างรึเปล่า
..จะได้รับคำวินิจฉัยอย่างไร
ในวันแห่งความรัก
มะเร็งไม่มีหัวใจ❤️
ยังมีผลวินิจฉัยออกไปว่าเป็นมะเร็งอยู่หลายราย❕
วันแห่งความรัก
คือวันหนึ่งของชีวิตเท่านั้นเอง
จะวันไหนไหนก็ตามแต่
เราก็ต้องรักดูแลร่างกายเราให้ดีเท่าที่ทำได้
ทุกๆ วัน
กินอาหารให้ครบทุกหมู่
นอนหลับพักผ่อนให้พอ
ออกกำลังกายวันละ 20 นาที
หลีกเลี่ยงการใช้สารเสพติดบุหรี่
หรือยาเสพติด
และ
ตามลมหายใจ ทำสมาธิ แบบง่ายๆ
WHO กล่าว ป้าด้วย
2
เพื่อลดต้นเหตุหรือต้นต่อสิ่งที่จะทำให้เราเสี่ยงกับการเป็นโรคภัยต่างๆรวมไปถึงมะเร็ง
ไม่มีใครรักเรา
เราก็รักตัวเอง
เริ่มต้นด้วยการ”รัก”
รักและดูแลร่างกาย
ด้วยการกระทำ
❤️ร่างกายเรามีความสำคัญต่อชีวิตเรามาก ๆ
จริงมั้ยคะ
1
ด้วยความปรารถนาดี
ป้าพา
อ้างอิง
- งานตรวจมะเร็ง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา