14 ก.พ. 2022 เวลา 07:56 • ไลฟ์สไตล์
Happy Valentine's Day 2022
เช้านี้ใครได้กุหลาบกันแล้วบ้าง เอามาโชว์กันหน่อย ว่าแต่ได้สีอะไรกันบ้าง แต่ละสีก็จะมีความหมายที่แตกต่างกันไป แสดงให้เห็นว่าเค้าคิดอะไรกับเรา มาให้ดอกไม้ทำนายกันนน....
  • ดอกกุหลาบสีแดง : สียอดฮิตสุด ๆ สำหรับการแสดงความรัก ยิ่งช่วงวาเลนไทน์ ไม่ว่าจะมองไปร้านไหนมันต้องมีดอกกุหลาบสีแดง เป็นจุดนำสายตาเสมอไม่ว่าจะสีแดงสด แดงเข้ม และแดงในเฉดต่าง ๆ ความหมายของเค้าคือ การตกหลุมรักใครสักคน ไม่ว่าจะแอบชอบ แอบปลื้มใช้ได้หมดเลย การให้ดอกกุหลาบสีแดงเป็นการสื่อให้คนรักรู้ว่า มีคนแอบหลงรักเราอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญความรักของเค้าคือความจริงจัง และมั่นคง เรียกได้ว่ารักมาก ๆ จากหัวใจเลยทีเดียวว
  • ดอกกุหลาบสีขาว : เป็นอีกสีที่ขาดไปไม่ได้เลยเพราะสีนี้เป็นอีกสีที่มีความฮิตพอ ๆ กัน ความหมายของดอกกุหลาบสีขาวคือ ความรักที่บริสุทธิ์เหมือนการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ จากคนรัก หรืออาจจะบอกได้ว่าความรักที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ความหมายจะซึ้งอะไรเบอร์นี้ แต่ถ้าเป็นดอกกุหลาบสีขาวที่เริ่มร่วงแล้ว อันนี้แปลได้อีกอย่างว่าความรักที่กำลังจืดจางลงไป ในความสวยงามย่อมมีสองด้านเสมอนะคะ
  • ดอกกุหลาบสีเหลือง : ดอกกุหลาบสีเหลืองส่วนใหญ่เค้ามักจะเอาไว้ใช้ไปเยี่ยมผู้ป่วย หรือให้กับเพื่อน ๆ ที่ไม่ใช่คนรัก ถ้ามีผู้ชายหรือใครเอาดอกกุหลาบสีนี้มาให้ มันหมายถึงความห่วงใยที่มีต่อคนรับ ที่สำคัญดอกกุหลาบสีเหลืองยังเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพ มันเลยเหมาะกับการให้เพื่อนมากกว่าแฟนเท่านั้นเองง
  • ดอกกุหลาบสีฟ้า หรือ สีน้ำเงิน : ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่านางเป็นดอกกุหลาบสองความหมาย มาดูที่ความหมายเก่ากันก่อนดีกว่า ด้วยความที่ดอกกุหลาบสีนี้เป็นสีพิเศษหายาก ทำให้ความหมายเดิม ๆ ของนางคือความรักที่เป็นไปไม่ได้ เป็นการปฎิเสธที่หนักแน่น แต่ในปัจจุบันความหมายใหม่ของนางคือ การแสดงถึงความสมหวังในความรัก การรอคอยด้วยความอดทน ความมั่นคงในความรัก แอบใจหายไปเลยใช่ไหมล้าา ถ้าเกิดได้มาก็หมายความตามอันใหม่เลยจ้าา
  • ดอกกุหลาบสีชมพู : นอกจากสีจะหวานแล้วความหมายของนางก็หวานไม่แพ้กัน บอกเลยใครได้ดอกกุหลาบสีนี้ไป คือคนให้เค้ากำลังแสดงความโรแมนติกกับเราอยู่ค่ะ ดอกกุหลาบสีชมพูคือความรักที่หวานฉ่ำ เหมือนกับความสดใสของสีชมพู แค่นี้ยังไม่พอต้องบอกว่าความรักจากคนให้ที่มีต่อเรานั้น มันคือความนุ่มนวล อ่อนหวาน อ่อนโยน แต่อย่าเพิ่งหลงเกินไปล่ะเราต้องรักแบบสีสตินะจ๊ะสาว ๆ
โฆษณา