14 ก.พ. 2022 เวลา 13:58 • ความคิดเห็น
ถ้าเข้าใจผิดแล้วไม่ทำให้เราเสียหายก็อาจปล่อยผ่านถ้ามีโอกาสก็จะบอกให้เข้าใจ...แต่เข้าใจผิดแล้วเอาไปพูดให้คนอื่นฟังและทำให้เราเสียหาย...ก็ต้องเคลียร์ให้เข้าใจได้ถูกต้องและต่อหน้าคนที่เขาเอาเราไปพูดจะได้จบ....
เราเคยโดนกรณีแบบนี้..เหตุการณ์คือเรายืนเถียงกับหัวหน้างานอีกกะหนึ่งซึ่งเรากำลังถูกเล่นงาน เรากำลังอธิบายอยู่...แต่มีหัวหน้าอีกคนมาพูดกับเราว่าไม่ควรจะทะเลาะกันต่อหน้าลูกน้องมันไม่ดี...ซึ่งเราก็เห็นด้วย...แต่หลังจากนั้นเขาก็เอาเรื่องของเราไปบอกกับหัวหน้าระดับสูงกว่าเราว่าเรากำลังเล่นงานหัวหน้ากะนั้นอยู่...บอกว่าหัวหน้างานกะนั้นเป็นคนที่ไม่มีพิษมีภัยกับใครจึงโดนเราเล่นงานยับเลย...เมื่อหัวหน้างานที่สูงกว่าเรารู้จึงมาตำหนิเราและเราก็บอกไปว่าเหตุการณ์จริงคือเราโดนเล่นงานนะ...แบบนี้ถือว่าเราเสียหายพอเช้าอีกวันเราก็เลยไปเคลียร์กับคนที่บอกว่าเราเล่นงานหัวหน้าอีกกะหนึ่ง..ปล่อยไว้ไม่ได้ครับ..เพราะถ้าปล่อยไว้เท่ากับเรายอมรับในสิ่งที่เขาเข้าใจผิด
โฆษณา