14 ก.พ. 2022 เวลา 14:15 • สัตว์เลี้ยง
ผมเคยช่วยชีวิตนกฮูกตัวนึงครับ !!
แสดงว่า ที่บ้านของคุณอยู่ไม่ไกลจากแหล่งอาหารของนกฮูก นกแสก ซึ่งนกเหล่านี้ จะออกล่าเหยื่อในช่วงพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว อาจมีพวกสัตว์เล็กๆ อย่าง หนู จิ้งเหลน กระรอก ที่วิ่งไต่หาอาหารไปมาบนพื้นที่รอบๆ บ้าน
มีช่วงสายๆวันนึง ผมไปทำธุระแล้วเห็นนกฮูกที่บินไปติดแห ของชาวบ้าน ที่ขึงเอาไว้ระหว่างต้นไม้ เพื่อรอจะซ่อมแซม
ตัวขนาดเท่าๆ นกพิราบได้
ตากลมโต หมุนคอกลับจากหน้ามาหลังได้เกือบ 180° มีกรงเล็บที่แหลมคม
ผมเลยรีบไปหากรรไกรมาตัดแหออกจนขาด เพราะนกดิ้น ใช้ปากกัดแห เล็บขยุ้มจนพันกันไปหมด และใช้ผ้าขนหนูมาห่อตัวนก ช่วยออกมา
(สงสัยเจ้าของแหต้องอวยพรไล่หลังผมแน่ๆ ถ้าเขามาเห็นว่ามีมือบอนมาแอบตัดจนขาด 😁)
แล้วเอามาปฐมพยาบาล หยอดน้ำให้พัก จนดูว่าฟื้นตัวแล้ว ค่อยเอาขึ้นรถไปปล่อยชายป่า ละแวกนั้นครับ
ก่อนปล่อย ผมตั้งชื่อและอวยพรให้นกตัวนั้นว่า "เจ้าท่ากูบ" ไปดีๆนะลูก
ตามชื่อตำบลที่ผมไปเจอ ในพื้นที่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิครับ 😊💖🌌⛰️
โฆษณา