14 ก.พ. 2022 เวลา 14:34 • กีฬา
รักร่วมสร้าง
โดย #มิสมาต้า
"เธอคือเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุดของเขา พวกเขาคือทีมเวิร์ก​ที่ดีที่สุดของกันและกัน"
3
แซค วิมเบอร์ลี
::
MVP ของซูเปอร์​ โบวล์  ครั้งที่ 56 จะไม่มีทางมาถึงวันนี้ได้ถ้าเขาไม่เก่ง และ ไม่มีคนรอบข้างคอยให้การสนับสนุน​
1
คูเปอร์​ คัปป์ ยอดปีกนอกคนใหม่แห่ง แอลเอ แรมส์ ผู้รับ 2 ทัชดาวน์จนพาทีมคว้าแชมป์​ซูเปอร์​ โบวล์​ พร้อมกับรับแหวนผู้เล่นยอดเยี่ยม​มาสวม คือคนๆ นั้น
1
แต่ถ้าเขาไม่บังเอิญ​ไปตกหลุมรัก​ แอนนา ครอสครีย์ ตั้งแต่สมัยไฮสคูล​ จนกลับบ้านมาเพ้อให้คุณแม่ฟังว่า "แม่ครับ ผมจะแต่งงานกับผู้หญิงคนนั้น เธอเป็นผู้หญิง​เพียง​คนเดียว​ที่​ผมจะแต่งงาน​ด้วย" เขาย่อมจะมาไม่ถึงวันนี้
1
น้อยคู่รักวัยเรียนนักที่จะสามารถประคอง​นาวารักไม่ให้ล่มก่อนถึงวันระฆังงานวิวาห์จะดังลั่น
1
แต่สำหรับ คูเปอร์ นักกีฬาดาวรุ่ง กับ แอนนา สาวเคร่งเรียนคนเก่ง กลับสามารถพิสูจน์​ตัวเองได้ว่าต่างเป็นรักแท้ของกันและกันผ่านอุปสรรค​ร่วมกันมานับครั้งไม่ถ้วน
2
ถ้าตัวเลขผู้อยู่รอด 0.012% จนฝ่าด่านนักกีฬาเยาวชนจนเป็นนักกีฬา​อาชีพของนักฟุตบอล​ จะนำมาเทียบเคียง​เพื่อใช้กับเหล่านักกีฬาอเมริกัน​ฟุตบอล​ได้ คูเปอร์​ คือหนึ่งใน 0.012% นั้น
สำหรับ แอนนา ถ้าเพียงเธอจะเลือกอนาคตสองปีแรกของตัวเองในมหาวิทยาลัย​อาร์คันซอ ที่อยู่ห่างไกลกับมหาวิทยาลัย​อีสเทิร์น​ วอชิงตัน ของแฟนหนุ่ม โดยให้ความรักของเขากับเธอทำหน้าที่พิสูจน์​ตัวเอง​ให้​ได้​ว่าเป็นรักแท้ที่คุ้มค่าที่จะรอ
1
แต่เธอกลับใส่ใจความรู้สึก​ของ คูเปอร์​ ที่พะว้าพะวัง​จนแทบไม่เป็นอันเรียน และ ฝึกซ้อม ด้วยเกรงว่าความรักจะพังลงด้วยความห่างไกล จนทำให้ความเหงาของทั้งคู่ไปเป็นขั้วบวกขั้วลบกับคนอื่น
1
เธอจึงทิ้งทุกอย่างที่นั่น รวมทั้งทุกหน่วยกิตตลอดเวลา 2 ปีที่ไม่สามารถโอนย้ายมาเทียบกับที่มหาวิทยาลัย​ที่คูเปอร์​เรียนได้ นี่คือความเสียสละที่ยิ่งใหญ่​มากๆ ของเด็กมหาวิทยาลัย
2
แอนนาต้องเรียนหนักมากๆ เพื่อต้องการเรียนจบให้พร้อมกับคนอื่นๆ รวมทั้งยังต้องทำงานพิเศษ​เพื่อนำเงินมาดูแลตัวเอง และ คูเปอร์​ อันเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับชีวิตใหม่ที่เธอเลือก แม้ว่าครอบครัว​ของเธอจะยินดีจ่ายให้ก็ตาม
3
"ฉันบอกได้เลยว่าตอนนั้นฉันคือผู้สนับสนุนความรักของเราอย่างเป็นทางการ ฉันเรียนหนัก และ ทำงานนอกเวลา เพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องพะวงจนขาดสมาธิในการเล่นกีฬาเพื่ออนาคตของเขา"
1
นี่คือความสุขของเธอที่ทำให้เธอสามารถหัวเราะในขณะเล่าถึงความหลังครั้งนั้น
เพื่อนวัยมัธยมของ คูเปอร์​ ได้กล่าวถึง แอนนา อย่างน่าสนใจว่า
"สำหรับคูเปอร์​ แอนนาคือก้อนหินที่คอยนำทาง และ ผมไม่คิดว่าจะมีผู้หญิง​คนไหนที่เป็นทุกอย่างให้เขาได้อย่างที่เธอเป็น
2
เธอเป็นคนที่ตั้งความคาดหวังไว้สูง และ มีกฎเกณฑ์​ในการดำเนินชีวิตเพื่อความเป็นเลิศ​แบบที่ คูเปอร์ ไม่มี
1
นั่นจึงเป็นสาเหตุ​ที่ทำให้ คูเปอร์​ ทำงานหนักมากขึ้นตามไปด้วย"
1
::
ใครต่อใครต่างทักท้วงว่าการแต่งงานด้วยวัยเพียง 21 และ 22 ปีนั้นเร็วไป จนอาจทำให้ขาดการใช้ชีวิตแบบหนุ่มสาวทั่วไป อันอาจจะไปทำให้เกิดปัญหา​ในอนาคตได้
แอนนาตอบไปสั้นๆ แค่ว่า" ไม่นะ เรารู้สึกโชคดี และ มันคุ้มค่าสำหรับเราที่ได้เจอคนรักที่ดีได้รวดเร็วมากๆ"
1
จากนั้นแผ่นรวบรวม​รายชื่อผู้ที่จะไปร่วมงานแต่งของทั้งคู่จึงถูกนำไปแปะที่ตู้ล็อกเกอร์​ในมหาวิทยาลัย​ จนได้รายชื่อของเพื่อน ญาติพี่น้อง​ และ คนรู้จักราว 800 คน
1
ภารกิจแรกของพรีเว็ดดิง คือ การลดขนาดแขกให้เหลือเพียงแค่​ 400 คน ตามงบประมาณ​ที่ทั้งคู่มี
1
ในที่สุดงานแต่งงานก็ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ปี 2015 ภายในงานเลี้ยง​ที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ ใครอยากดื่มต้องพกมาเอง แอนนาบอกว่าเป็นเพราะครอบครัว​ของเราไม่ดื่ม พวกเขาจึงไม่สนับสนุน​เงินสำหรับสิ่งนี้
1
แต่ไม่มีปัญหา​สำหรับบรรยากาศ​ที่สนุก สุข และ รื่นเริงด้วยตัวของมันเองงานนั้นเลยแม้แต่น้อย หนึ่งในนั้นคือ ซิกซ์แพค ของเพื่อนนักกีฬา​ของคูเปอร์​ที่เดินร่อนทั่วงาน
3
::
สำหรับหนุ่มสาวที่ต้องการต้นแบบของคู่รัก ผู้เขียนมั่นใจว่าการใช้ชีวิต และ การวางแผนชีวิต​ของคู่นี้เป็นตัวอย่างที่ดีได้
1
ตั้งแต่ความซื่อสัตย์​ ความมั่นคง ความอดทน ความเสียสละ การวางแผนทางการเงิน การช่วยเหลือกัน การใส่ใจกัน ไปจนถึงความเป็นคู่คิดที่ดี
1
เพื่อนๆ ของพวกเขาเล่าว่า แอนนา ขาดแค่เพียงการลงมาทำตัวเป็นแนวป้องกันให้ คูเปอร์​ ในสนามเท่านั้น
1
เพราะเธอเป็นทั้งแฟน ทั้งเพื่อนเรียน ทั้งเพื่อนร่วมทีม เป็นพี่สาว เป็นแม่ และ เป็นติวเตอร์​
1
คูเปอร์​ออกกำลัง​กาย เธอออกด้วย
2
คูเปอร์ดูทีวี เธอหาขนมมานั่งทานข้างๆ
1
คูเปอร์​ซ้อม เธอรอติว
1
คูเปอร์​ลงแข่ง เธอทำคุกกี้นำโชคมามอบให้ทีม
1
คูเปอร์​นอน เธอนอน
1
คูเปอร์​ตื่น เธอตื่นก่อนแล้ว
1
จึงไม่แปลกเลยที่ คูเปอร์​ จะเคยบอกคนรอบข้างทุกคนเอาไว้ว่า
"แอนนาได้รับเครดิตน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับทุกสิ่งที่เธอทำ พัฒนา​การ และ ความก้าวหน้าของผมจะไม่เกิดขึ้นได้ถ้าไม่มีเธอ"
1
เกมเมื่อเช้าตรู่​ของบ้านเราวันนี้ แอลเอ แรมส์ จะไม่ชนะถ้าไม่มี คูเปอร์​ แต่ถ้าไม่มี แอนนา แรมส์​จะไม่มีถ้วยแชมป์​ใบนี้เช่นกัน
1
แหวนแต่งงานแทนความรัก เหรียญ​เอ็มวีพีแทนความเก่งกาจ สำหรับแอนนากับคูเปอร์ โซ่ทองคล้องใจตัวน้อย คือตัวแทนทุกสิ่งของเขาและเธอ
1
สุขสันต์​วันแห่งความรักค่ะ
#PlayNowThailand #khelnow #Superbowl56
โฆษณา