15 ก.พ. 2022 เวลา 03:20 • ธุรกิจ
รายการ “SMART SMEs” ประจำวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565
ช่วงที่ 1 : “ไอศกรีมออกแบบได้ (IceDEA)”
ไอศกรีมออกแบบได้ (IceDEA)
เพราะงานออกแบบไม่ได้จำกัดอยู่แค่ผลิตภัณฑ์ และงานโครงสร้าง แต่ "ไอศกรีม" ก็สามารถออกแบบได้เช่นกัน เพื่อนคู่คิดจึงขอแนะนำ "IceDEA" ไอศกรีมดีไซน์ ที่ไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ แต่ยังใส่ใจในการออกแบบรสชาติ เพื่อให้ไอศกรีมเป็นของหวานในช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างแท้จริง
ผู้ให้สัมภาษณ์ : คุณพริมา จักรพันธุ์ หวั่งหลี (คุณติ๊บ) Ice cream designer และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไอซ์เดีย จำกัด
Website : www.algaeba.com
Line@ : @icedea
Instagram : icedea_icecream
ช่วงที่ 2 : “ All About Wed แพลตฟอร์มช่วยคู่รักวางแผนแต่งงาน จบ แฮปปี้ ในที่เดียว!!! ”
การแต่งงานถือเป็นความฝันของใครหลายคน แต่การจัดงานแต่ละครั้งต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง แทบจะเป็นปัจจัยที่ทำให้หลายคู่รอแต่งงานเมื่อมีทุกอย่างพร้อมรวมถึงค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปกับการจัดงานแต่ง All About Wed เลยคิดค้นแอปพลิเคชันผู้ช่วยเตรียมงานแต่งงาน โดยได้รวบรวมฟังก์ชันสำหรับการเตรียมงาน ได้แก่ การจัดการงบประมาณ จำนวนแขกผู้เข้าร่วมงาน การค้นหาผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงาน และการแจ้งเตือนเหตุการณ์สำคัญที่ต้องดำเนินการ ซึ่งระบบจะประมวลผลและแนะนำร้านค้าตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ รวมถึงประเมินกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและจำเป็นสำหรับการจัดงาน ซึ่งคู่บ่าวสาวสามารถแก้ไขกิจกรรมได้ เพื่อให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด
วันนี้เราจะพามาทำความรู้จัก All About Wed ที่จะทำให้ทุกการแต่งงานเป็นเรื่องง่าย กับคุณภัทรวิภา สุดเกตุ กรรมการผู้จัดการบริษัท กู๊ด ไอเดีย ครีเอชั่นส์ จำกัด ค่ะ
ผู้ให้สัมภาษณ์ 1. : คุณภัทรวิภา สุดเกตุ
ตำแหน่ง : กรรมการผู้จัดการบริษัท กู๊ด ไอเดีย ครีเอชั่นส์ จำกัด
สัมภาษณ์ 2. : คุณธิติญา สีฆสัมบันน์
ตำแหน่ง : Co-founder
ช่วงที่ 3 : “THE INNOVATOR เสริมไอเดียสร้างธุรกิจด้วยนวัตกรรมแตกต่างจากคู่เเข่งเเละตอบโจทย์ลูกค้า”
“พื้นที่เเข็งปกติ เเต่เวลาคนเเก่ หรือคนป่วยล้มลง”
ผู้ให้สัมภาษณ์ : ผศ. ดร. สุทธิกร กิ่งเเก้ว
ตำแหน่ง : ที่ปรึกษา THE INNOVATOR และผู้บริหารโครงการสำนักงานศูนย์วิจัยและให้ คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 8 นวัตกรรมตอบโจทย์ธุรกิจ เจ้าของหนังสือ 8 นวัตกรรมตอบโจทย์ธุรกิจ
หมายเลขโทรศัพท์ : 099-356-5156
รายละเอียดของหนังสือ : ผู้เขียน หนังสือ 8 นวัตกรรมตอบโจทย์ธุรกิจ ที่อธิบายการสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจ อย่างเข้าใจง่ายโดยใช้ตัวอย่างจริง จากธุรกิจไทย
“8 นวัตกรรมตอบโจทย์ธุรกิจ” หนังสือใหม่สำหรับการสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจ...อธิบายการสร้างนวัตกรรมในเเต่ละรูปแบบพร้อม “50 ตัวอย่างธุรกิจจริงที่เข้าใจง่าย!!” สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้ทันที พร้อมเคล็ดลับการสร้างนวัตกรรมจาก 6 สุดยอดธุรกิจนวัตกรรม ได้แก่ Penguin Eat Shabu, Bitkub, Ookbee, Srichand, Grab และ Priceza เขียนโดย ดร.สุทธิกร กิ่งแก้ว ผู้มีประสบการณ์การเป็นอาจารย์ด้านบริหารธุรกิจกว่า 10 ปี ประสบการณ์ให้คำปรึกษาเเละพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ในโครงการต่างๆ กว่า 10,000 ราย
#Smesmedee #samapornChukit #สมาพร ชูกิจ #Nin Nillaya #nillaya #IceDEA #icedea_icecream #icedea #NIA : National Innovation Agency, Thailand #NIAThailand
สามารถ​ติตามรับฟัง​ได้ทางเพ​จ​Facebook​ : https://fb.watch/baRjE8TA2b/
โฆษณา