15 ก.พ. 2022 เวลา 04:59 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หนังเกี่ยวกับหมา + การกำกับครั้งแรกของ แชนนิ่ง เททั่ม + ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง = เตรียมทิชชู่เลยครับ
จริงๆเป็นคนแพ้หนังเกี่ยวกับหมามากครับและมักเสียน้ำตาให้กับหนังแนวนี้เสมอแต่สุดท้ายด้วยความเป็น dog lover เลยอดไม่ได้ที่จะดู โดยเฉพาะเรื่องนี้ที่ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียวครับ เป็นหนังที่ไม่ได้อยู่ในกระแสแต่น่าดูเลย
DOG เพื่อนกันพันธุ์ห้าว เป็นผลงานการกำกับครั้งแรงของ แชนนิ่ง เททัม ร่วมกับ รีด แคโรลิน ผู้กำกับ Magic Mike ที่เกี่ยวกับตัวละครพระเอกของแชนนิ่งที่ชื่อ 'แจ็กสัน บริกก์ส' ต้องจับคู่กับทหารหมาเพศเมียพันธุ์เบลเยี่ยมมาลินอยส์หน่วย K9 ที่ชื่อ 'ลูลู่' เพื่อพามันเดินทางไปร่วมงานศพของทหารคู่หูที่เสียชีวิต เกิดเป็นเรื่องราวมิตร ความรัก และความผูกพัน
หรือก็คือเป็นการเดินทางเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ เพื่อที่จะจากลา นั่นเองครับ เหมือนทุกๆความสัมพันธ์ในชีวิตที่มีปลายทางคือการลาจากกันทางใดทางหนึ่ง ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตาย สำคัญที่ระหว่างทางมันมีความหมายแค่ไหนและระหว่างนั้นได้สร้างความทรงจำอะไรร่วมกันบ้าง
แต่หนังเรื่องนี้จะเป็นแนว 'คอมเมดี้' มากกว่าดราม่าครับ จะไม่ใช่อะไรหนักๆหน่วงๆ เน้นไปที่การเดินทางสไตล์หนังโร้ดมูฟวี่กับการทำความรู้จักระหว่างคู่หู่ และการเรียนรู้เกี่ยวกับการปล่อยวาง การยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น และนับว่าเรื่องนี้เป็นหนังรักเรื่องนึง แต่เป็นหนังรักประเภท 'มิตรภาพ' ที่ไม่ว่าโสด มีคู่ หรือเคยเลี้ยงหมาหรือมีสัตว์เลี้ยงหรือไม่ก็สามารถอินไปกับเรื่องราวนี้ได้
ไปหาอ่านมาคือเจ้าลูลู่เป็นสุนัขที่คัดมาจาก 200 ตัวจนเหลือ 4 ตัวครับ คือตัวที่ชื่อ ซูซ่า/ซูซู, บริตทา กับ ลาน่า และใช้เวลาฝึกมากกว่า 16 สัปดาห์หรือ 4 เดือนเพื่อจะมาแสดงหนังเรื่องนี้
อีกอย่างที่บอกว่าน่าสนใจคือ แชนนิ่ง เททั่ม เป็นคนอินกับหมามากๆครับ เขาเคยโปรดิวซ์สารคดี War Dog: A Soldier's Best Friend ของช่อง HBO ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสุนัขคู่หูในสนามรบมาแล้ว และที่สำคัญหนังเรื่องนี้เป็นเหมือนจดหมายรักถึงหมาคู่ใจของเขาที่เพิ่งจากไป แชนนิ่งเลยเป็นคนนึงที่จะอินกับเรื่องนี้สุด และถ่ายทอดความอินนั้นผ่านการแสดงและการบอกเล่าด้วยภาษาหนัง
ประสบการณ์ตรงนี้แชนนิ่งนำไปใส่ในบททั้งพ้อยต์ต่างๆที่หนังนำเสนอ สิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่อง กับบทพูด และยังเป็นดีเทลเล็กๆน้อยๆที่แฝงอยู่ในการแสดงซึ่งทำให้มันออกมาดูเป็นธรรมชาติ เช่น วิธีที่จับสายจูง วิธีสัมผัสสุนัขแต่ละตัว หรือการใช้น้ำเสียงที่แตกต่างกันเพื่อทำให้สัตว์รู้สึกสบายใจหรือกระตุ้นเพื่อการแสดงโดยเฉพาะ
เข้าฉายวันพฤหัสที่ 17 กุมภาพันธ์นี้แล้วครับ
#Watchman #DogMovieTH #เพื่อนกันพันธุ์ห้าว
โฆษณา