15 ก.พ. 2022 เวลา 10:49 • ธุรกิจ
1. ไม่อยู่ภายใต้ความคุ้มครองกฎหมายแรงงาน และประกันสังคม แต่อยู่ภายใต้การคุ้มครองของกฎหมายแพ่งพาณิชย์
2. เมื่อไม่อยู่ภายใต้ความคุ้มครองกฎหมายแรงงาน และประกันสังคม ก็ไม่อยู่ภายใต้นโยบายและข้อบังคับการทำงานที่ทุกองค์กรหรือบริษัทต้องจัดให้มีตามกฎหมาย ไม่ต้องสแกนลายนิ้วมือเข้างาน และสามารถที่จะ work from anywhere ก็ได้ ไม่ต้องน้อยอกน้อยใจว่า เมื่อไหร่จะได้รับการโปรโมท ไม่ต้องรอลุ้นว่าปีนี้จะได้โบนัสหรือไม่ ลุ้นอย่างเดียวว่าคู่ค้าจะให้งานไหม และคู่ค้าจะต่อราคาจนน่าใจหายหรือไม่
1
3. เป็นนายของตัวเอง อยู่ในตำแหน่งตั้งแต่ท่านประธานบริษัท ไปจนถึง Messenger ส่งเอกสาร ลงนามทำสัญญาเหมางาน สัญญาบริการ ภายใต้กฎหมายแพ่งพาณิชย์ และบริษัทคู่สัญญาจะต้องทำหน้าที่หักภาษีหัก ณ ที่จ่าย ซึ่งผู้เป็นเจ้าของอาชีพอิสระ จะต้องนำไปคำนวณรวมเพื่อยื่นเสียภาษีเงินได้พึงประเมินประจำปีด้วย (หาอ่านเพิ่มเติมเรื่องเงินได้ประเภทต่างๆ ในแต่ละมาตรา โดยเฉพาะให้ดูนิยามเงินได้ ประเภทที่ 2(ค่าจ้างทั่วไป), 6(ค่าวิชาชีพอิสระ) และ 7(ค่ารับเหมาทั้งค่าแรงและค่าของ)
1
4. กรณีต้องการสมัครประกันสังคม จะสมัครได้เฉพาะมาตรา 40 ยกเว้นเพิ่งลาออกจากการเป็นลูกจ้าง ก็สามารถสมัครมาตรา 39 หรือหากรายได้ดีสม่ำเสมอ ก็ทำประกันสุขภาพไว้สำหรับตัวเองก็ได้ เมื่อเริ่มขายงานเก่ง และมีคู่ค้าหรือผู้ว่าจ้างมีคอนเนกชั่นดี ก็สามารถวางแผนขยายกิจการต่อไปได้ในอนาคตค่ะ
1
โฆษณา