16 ก.พ. 2022 เวลา 00:34 • ปรัชญา
เวลาโมโหแล้วเรารู้สึกอย่างไร...
รู้สึกดี ที่ได้ระบายอารมณ์
รู้สึกแย่ ที่ทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดี
รู้สึกไม่ดี ที่ตัวเองรู้สึกแบบนั้น...?
การรับรู้ว่าเราโมโห
การรับมือกับความโมโหนั้น
และการหาทางออกให้กับความโมโห
คนที่จะสามารถตอบได้ดีสุด คือ ตัวเราเอง
เวลาโมโห...
บางคนฟังเพลง อ่านหนังสือ
บางคนหาที่เงียบๆอยู่กับตัวเองคนเดียว
บางคนหาของกินอร่อยๆ
บางคนก็เหวี่ยงอารมณ์นั้น ใส่คนอื่น
นั่นแสดงถึง การทำให้ตนเองนั้นรู้สึกดีขึ้นมา
ลองรับรู้ความโมโหนั้น แล้วชั่งน้ำหนักดูว่า ความโมโหนั้นจะทำให้เรารู้สึกอย่างไร...ถ้ามันจะทำให้จะรู้สึกไม่ดี เราจะรู้สึกแบบนั้นไปทำไม??
โฆษณา