16 ก.พ. 2022 เวลา 01:45 • ปรัชญา
ปรัชญาในการดำรงชีวิต
หากชีวิตเรา ถือเงินทอง
เป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง
ชีวิตนั้น มีแต่ความยากลำบาก
หากชีวิตเรา ถือบุตรธิดา
เป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง
ชีวิตนั้น มีแต่ความเหนื่อยล้า
หากชีวิตเรา ถือความรัก
เป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง
ชีวิตนั้น มีแต่ความเจ็บปวด
หากชีวิตเรา ถือการแข่งขันเปรียบเทียบ
เป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง
ชีวิตนั้น มีแต่ความตกต่ำ
หากชีวิตเรา ถือความเอื้อเฟื้อใจกว้าง
เป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง
ชีวิตนั้น มีแต่ความโชคดีมีสุข
หากชีวิตเรา ถือความพอเพียง
เป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง
ชีวิตนั้น มีแต่ความสุข
3
หากชีวิตเรา ถือบุญคุณ
เป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง
ชีวิตนั้น มีแต่ใจเมตตา
Source : 君子六德
โฆษณา