16 ก.พ. 2022 เวลา 14:03 • การศึกษา
5 สิ่งที่ควรเลิกตอนนี้⁉️
สุขภาพจิตเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมปัจจุบัน 
สมาคมจิตแพทย์ของอเมริการายงานว่าผู้ใหญ่กว่า 16 ล้านคนต้องทนทุกข์จากโรควิตกกังวล ประมาณ 6.7 ล้านคน และเป็นโรคซึมเศร้า
การจัดการกับปัญหาสุขภาพจิตอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากยังมีการตีตราในสังคมของเรา การขอความช่วยเหลือสำหรับปัญหาเหล่านี้อาจยากยิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากหลายคนรู้สึกเขินอายหรือละอายที่จะพูดออกมา แต่สถิติแสดงให้เห็นว่าการระบุความเจ็บป่วยทางจิตตั้งแต่เนิ่นๆ มีความสำคัญเพียงใด
ภาพถ่ายโดย Simon Boxus จาก unsplash
เพื่อปรับปรุงสุขภาพจิตของเราเอง เราต้องเลิกทำสิ่งเหล่านี้ทันที!!
1. พยายามเอาใจทุกคน
คุณคงเคยได้ยินวลีที่ว่า “อย่าพยายามทำให้ทุกคนพอใจ” เป็นหนึ่งในวลีที่คุณจำได้เสมอ แต่ไม่เคยเข้าใจจริงๆ เหตุผลที่สะท้อนใจเราเพราะฟังดูเหมือนมีคนฉลาดพูด
แต่วลีนี้จริงๆ หมายถึงอะไร? และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร?
ในการตอบคำถามเหล่านี้ ก่อนอื่น เรามาพูดคุยถึงข้อเท็จจริงง่ายๆ กันก่อน
ไม่มีใครเห็นด้วยกับสิ่งที่ใครพูดหรือทำโดยสิ้นเชิง
แม้ว่าทุกคนจะมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่มีใครสามารถเห็นด้วยกับสิ่งที่ใครคิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์ ในท้ายที่สุด มันไม่เกี่ยวกับว่าคุณจะยอมรับว่าความคิดเห็นของคุณผิดหรือไม่ มันเกี่ยวกับการตระหนักว่าคุณไม่มีคำตอบทั้งหมด
2. กลัวการเปลี่ยนแปลง
เราอยู่ในวัฒนธรรมแห่งความกลัว ผู้คนกลัวที่จะเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงจะปรับปรุงหรือช่วยชีวิตพวกเขา มันเป็นโรคระบาด และเป็นสิ่งที่อยากให้เราพูดถึงในวันนี้
ความกลัวต่อการเปลี่ยนแปลงเป็นที่แพร่หลายมากจนสามารถส่งผลกระทบต่อชีวิตการทำงานของเราได้เช่นกัน ธุรกิจหลีกเลี่ยงนวัตกรรมเพราะพวกเขาไม่ต้องการเสี่ยงกับแหล่งรายได้ที่มีอยู่ พวกเขาชะงักงันและตายไปก่อนที่จะตระหนักถึงศักยภาพของตนอย่างเต็มที่
3. อยู่กับอดีต
บ่อยแค่ไหนที่คุณมองย้อนกลับไปที่ประสบการณ์ในอดีตของคุณและหวังว่าคุณจะทำสิ่งที่แตกต่างออกไป? เป็นความปรารถนาตามธรรมชาติที่จะมองย้อนกลับไปและปรับปรุงความผิดพลาดในอดีตของเรา แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วได้
ในการสร้างคุณต้องทำลาย
ปาโบล ปีกัสโซ
มีคำโบราณว่าอดีตช่วยให้เราทำนายอนาคตได้ นี่เป็นคำพูดใหม่: อดีตอาจเป็นอุปสรรคในการทำนายอนาคต กล่าวอีกนัยหนึ่งคุณต้องละทิ้งเรื่องราวเก่าและระบบความเชื่อของคุณเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับเรื่องใหม่ สิ่งนี้เป็นจริงในธุรกิจตลอดจนความรักและความสัมพันธ์ ถ้าคุณไม่ปล่อยสิ่งที่รั้งคุณไว้ ถ้าคุณไม่หลุดพ้นจากรูปแบบเดิมๆ คุณก็จะไม่มีวันก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายของคุณ
4. คิดมาก
1
ไม่แน่ใจว่า “การคิดมาก” เป็นสาเหตุโดยตรงของการผัดวันประกันพรุ่งหรือไม่ แต่รู้ว่าคนส่วนใหญ่ที่ผัดวันประกันพรุ่งมีความผิดในเรื่องนี้
การคิดมากเป็นกระบวนการของการวิเคราะห์ทุกแง่มุมของสถานการณ์เพื่อพยายามตัดสินใจได้อย่างสมบูรณ์แบบ คนส่วนใหญ่เป็นอัมพาตและต้องรับผิดชอบต่อโอกาสที่พลาดไปมากมาย มันทำให้คุณติดอยู่ในที่เดียวเพราะคุณไม่ต้องการทำผิดพลาด คุณควรอยู่ในที่ที่คุณอยู่มากกว่าที่จะมีโอกาสในสิ่งใหม่หรือดีกว่า แม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันของคุณอาจไม่เหมาะ
5. กลัวความไม่สมบูรณ์
หลายคนในทุกวันนี้พิการเพราะกลัวความไม่สมบูรณ์ พวกเขาไม่เปิดเผยตัวตนเพราะพวกเขากลัวที่จะดูโง่หรือทำผิดพลาด แต่ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จทั้งในการทำงานและชีวิต คุณต้องเอาชนะความกลัวเหล่านั้น
คนกลัวความไม่สมบูรณ์เพราะพวกเขาคิดว่ามันจะนำไปสู่ความล้มเหลว ความไม่สมบูรณ์เป็นข้อกำหนดสำหรับความสำเร็จอย่างแท้จริง เมื่อผู้คนไม่พยายามทำสิ่งใดให้สมบูรณ์แบบ พวกเขาก็จะได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
คุณคิดอย่างไร? แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทความของเราได้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ 🙏 ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน คอมเม้นท์ แชร์ กดติดตาม แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า...😊❤
โฆษณา