17 ก.พ. 2022 เวลา 04:50 • การศึกษา
Temple of All Religions วัดสำหรับทุกศาสนา!!
Temple of All Religions เป็นสถาปัตยกรรมที่ซับซ้อนในชุมชนเดชาของ Staroye Arakchino ในเขตเทศบาลเมืองคาซานในรัสเซีย คอมเพล็กซ์แห่งนี้ประกอบด้วยโดม หออะซาน และยอดแหลมหลายแห่งที่รวมตัวกันอย่างแน่นหนาบนที่ดินผืนเล็ก ซึ่งเป็นตัวแทนของสถาปัตยกรรมทางศาสนาของ 12 ศาสนาหลักของโลก
มีไม้กางเขนคริสเตียน พระจันทร์เสี้ยวของมุสลิม ดวงดาวแห่งดาวิด และโดมจีน อย่างไรก็ตาม ด้านในไม่มีพิธีการใดๆ เนื่องจากไม่ใช่วัดที่ใช้งาน อาคารแห่งนี้เป็นเพียงศูนย์วัฒนธรรมซึ่งยังทำหน้าที่เป็นที่อยู่อาศัยของเจ้าของอาคารอีกด้วย - ศิลปินท้องถิ่นและผู้ใจบุญ Ildar Khanov และผู้ช่วยของเขาที่ฝึกฝนการรักษาทางจิตวิญญาณในเรื่องที่เต็มใจของเขา
Ildar Khanov
Khanov เชื่อว่าทุกศาสนามีความเท่าเทียมกัน และ Temple of All Religions เป็นวิธีของเขาที่จะนำพวกเขาทั้งหมดมาไว้ใต้หลังคาเดียวกัน เริ่มดำเนินการในปีค.ศ. 1992 และยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แผนของ Khanov คือการสร้างโดม 16 หลังคาให้สอดคล้องกับ 16 ศาสนาหลักของโลก น่าเสียดายที่ Ildar Khanov จะไม่เห็นการสร้างเสร็จสำหรับเขาถึงแก่กรรมในเดือนกุมภาพันธ์ 2013
Ildar Khanov จบการศึกษาจากโรงเรียนศิลปะ Khanov เป็นบุคคลประหลาดที่อ้างว่าได้พบกับพระเยซูเมื่ออายุเพียงสามขวบ ในช่วงปีที่ยากลำบากของมหาสงครามแห่งความรักชาติ และ Khanov เกือบเสียชีวิตจากความอดอยากเมื่อพระเยซูทรงช่วยเขาและแสดงให้เขาเห็นสวรรค์และนรก
ตอนนั้นเองที่ Ildar Khanov บอก เขาเริ่มการเดินทางในฐานะศิลปินและหมอ ตลอดสี่สิบปีของงานสร้างสรรค์ของเขา Khanov ได้สร้างงานประติมากรรมและของประดับตกแต่งชิ้นใหญ่กว่า 70 ชิ้น รวมทั้งภาพวาดอีกหลายร้อยชิ้น ผลงานที่ดีที่สุดบางชิ้นของเขาได้ประดับประดาในพิพิธภัณฑ์รัสเซีย ตลอดจนถนนและจตุรัสของเมืองต่างๆ ในตาตาร์สถาน
Khanov ยังเป็นที่รู้จักจากความพยายามในการรักษาโรคพิษสุราเรื้อรัง การติดยา และโรคอื่นๆ อันที่จริงผู้ป่วยทั้งในอดีตและปัจจุบันของเขาเองที่ช่วยให้เขารักษาและพัฒนาวัด
วัดนี้ได้กลายเป็นแลนด์มาร์คยอดนิยมในเมืองคาซาน ซึ่งมีการผสมผสานกันอย่างสันติของวัฒนธรรมต่างๆ เช่น อิสลามตาตาร์
รัสเซียออร์โธดอกซ์ และอื่นๆ วัดนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมและผู้คนที่ต้องการสัมผัสการรักษาของ Khanov
📌 ถ้าชอบหรือได้ความรู้จากบทความนี้อย่าลืมกดติดตามให้ด้วยนะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดสาระดีๆแบบนี้แน่นอนค่ะ❤🙏
ข้อมูลอ้างอิง
โฆษณา