17 ก.พ. 2022 เวลา 12:34 • กีฬา
Column: เพราะอะไร Cesar Azpilicueta ถือว่าเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสร!
จากการที่เชลซีสามารถชนะทีมจากบราซิลอย่าง Palmieras ได้สำเร็จจึงทำให้เชลซีเป็นแชมป์สโมสรโลกเเละสามารถเก็บทุกรายการที่สโมสรสามารถเก็บได้.
เเละด้วยเหตุนี้ เราสามารถนับ Cesar Azpilicueta ว่าเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสรได้หรือเปล่า? อันนี้เดี๋ยวเรามาดูกันครับ..
เอาจริงๆเเล้วการที่จะบอกว่า ตัวของ Dave เป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็อาจจะสร้างการถกเถียงกันระหว่างเเฟนๆ ได้ เพราะยังมี Drogba, Lampard, Zola, Cech เเละ Terry ที่สำควรกับตำเเหน่งนั้น
Cesar Azpilicueta ถูกเชลซีเซ็นมาจาก Marseille ในปี 2012 ซึ่งเป็นตลาดหน้าร้อนที่เชลซีเสริมนักเตะไปหลายคนหลังจากเป็นแชมป์ UCL สมัยเเรกได้สำเร็จ.
เอาจริงๆตอนนั้นใครจะไปรู้ว่าการที่เชลซีจ่ายเงิน 7 ล้านปอนด์ในกับทีมฝรั่งเศษอย่าง Marseille ในตอนนั้นจะกว่ามาเป็นหนึ่งในการลงทุนที่คุ้มที่สุดของเชลซี.
Azpilicueta ลงเดบิวต์ให้เชลซีเกมเเรกในฤดูกาล 2012-13 ในเกมที่เชลซีชนะ Wolves 6-0 ในรายการ Capital One Cup.
ในตอนเเรก เขาได้รับโอกาสน้อยเเต่พอเล่นไปเรื่อยๆ Azpilicueta ก็เริ่มเเย่งตำเเหน่งตัวจริงจาก Ivanovic ได้ เเละในฤดูกาล 2012-13. เขาก็ได้แชมป์ UEFA Europa League กับเชลซี ถึงเเม้ว่าจะพลาด FIFA Club World Cup ไป.
เเละถึงเเม้ว่าในฤดูกาล 2014-15 เชลซีจะไม่ได้แชมป์รายการอะไรเลย เเต่ในปีถัดมาเชลซีก็ได้เเชมป์พรีเมียร์ลีคซึ่ง Azpilicueta ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญของทีม โดยตัวของเขาเล่นในตำเเหน่งเเบ็คซ้าย. ในปีนั้นพี่เดฟก็ได้ถ้วย Capital One Cup ด้วยหลังจากที่เราชนะสเปอรส์ 2-0 ในรอบชิง.
เเละถึงเเม้ว่าในปีถัดมาหลังจากนั้นเชลซีฟอรม์ตกหนักมาเเละจบที่ 10. เเต่พี่เดฟก็ยังเป็นตัวสำคัญของทีม. เเละภายใต้การคุมของ Conte, พี่เดฟก็ได้เเชมป์พรีเมียร์ลีคอีกครั้งโดยครั้งนี้เขาเล่นเป็นกองหลังตัวขวา.
เเละพี่เดฟก็เก็บถ้วยมาเรื่อยๆด้วยการเป็นเเชมป์ FA Cup กับคอนเต้เเละ UEFA Europa League อีกครั้งกับ Sarri. เเละล่าสุด เขาก็เพิ่งเป็นเเชมป์ UCL, UEFA Super Cup เเละ FIFA Club World Cup. ซึ่งทำให้พี่เดฟเป็นนักเตะเชลซีคนเเรกที่สามารถเป็นเเชมป์ได้ครบทุกถ้วย.
เเละถ้าสรุป ในลีค Azpilicueta ลงเล่นให้กับเชลซีมาเเล้ว 314 นัด, ยิงได้ 9 ประตูเเละทำได้ 35 เเอสซิสต์.
Azpilicueta ถือว่าเป็นตำนานที่สุดยอดที่สุดคนนึงเพราะว่าเขา สามารถเล่นได้ดีมาตลอด ไม่ว่าจะเล่นตำเเหน่งไหน. เขาเป็นผู้นำในห้องเเต่งตัว เขาไม่เคยสร้างปัญหาให้กับสโมสรหรือว่ามีเรื่องหรือข่าวที่ไม่ดีออกมา.
Azpilicueta ถือว่าเป็นนักบอลที่มีความเป็นมืออาชีพสูงที่สุดคนนึงเเละด้วยเหตุผลเหล่านี้ มันทำให้ผมคิดว่าเขาเป็นตำนานที่สุดยอกที่สุดของเชลซี.
References:
โฆษณา