17 ก.พ. 2022 เวลา 12:57 • หนังสือ
“สวมเสื้อตัวเก่า และซื้อหนังสือเล่มใหม่ๆ” ซึ่ง Austin Phelps รัฐมนตรีและนักการศึกษาชาวอเมริกัน ได้กล่าวไว้นั้น สะท้านสะเทือนเลื่อนลั่นในใจของผมมากเชียวครับ ค่าที่มันบ่งบอกถึงความจริงอันเกิดขึ้นกับผม ในสถานะ “หนอนหนังสือ” ราวกับ Phelps มองเห็นชีวิตของผมได้ ทั้งที่เราอยู่กันคนละยุคสมัย คนละภูมิประเทศ และคนละชาติ
ผมเชื่อว่าคนที่เป็นหนอนหนังสือที่แท้จริง มักจะเลือกมองหาหนังสือมากกว่าซื้อเสื้อผ้า เวลาไปเดินในห้างสรรพสินค้า ร้านแรกๆ ที่เรามักจะปรี่เข้าไป ก็เป็นร้านหนังสือ (ซึ่งตอนนี้ก็หายากแสนยาก บางห้างก็แทบไม่มีร้านหนังสือแล้ว)
สำหรับหนอนหนังสือ หนังสือเล่มใหม่ๆ ย่อมยวนยั่วหัวใจได้มากกว่าเสื้อผ้าใหม่ครับ
เพื่อนๆ ว่าจริงไหม?
#ReadingRoom #AustinPhelps
โฆษณา