17 ก.พ. 2022 เวลา 13:00 • ความคิดเห็น
จริง ๆ แล้ว การเป็นตัวของตัวเอง ที่สำคัญคือ การที่เราพึ่งพาตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ค่ะ ลองมามองดูดีกว่าว่าเรายังอ่อนด้อยด้านใด เช่นกลัว ไม่กล้าทำอะไรคนเดียว ไม่มั่นใจในการแสดงออกต่อสังคม คบคนได้ไม่กี่คน เก็บตัว ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เราหยิบมาจัดการปรับปรุง เพื่อพัฒนาให้ตัวเองขยายขอบเขตและศักยภาพเพิ่มขึ้น มีความรู้ ตัดสินใจได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ เท่านี้ถือว่าสุดยอดแล้ว
ส่วนคุณลักษณะประจำตัวเฉพาะแต่ละคนมีอยู่แล้วนะคะ อาจต่างกันบ้างจากประสบการณ์ ชีวิตความเป็นอยู่ ครอบครัว การอบรม การใช้ชีวิตที่ผ่านมา เรามองได้จากคนที่เรารู้จักค่ะ และเทียบกับตัวเองว่า ทำไมคนนี้เก่งเรื่องนี้จังเลย ถ้าเราอยากเก่งอยากดีแบบเขา ก็เรียนรู้จากเขา อย่างนี้น่าจะได้ประโยชน์กว่าพยายามมองหาตัวเองที่แตกต่างจากทุกคน ซึ่งไม่จำเป็นจริง ๆ นะคะ การขายจุดต่างกัน มีมากอยู่แล้วในสังคม ทุกคนพยายามนำเสนอตัวเอง แต่ทั้งหมดแล้ว
ทุกคนก็คือสิ่งมีชีวิต ต้องการความรัก ความสุข ความปลอดภัย การยอมรับ ไม่ต่างกันทั้งสิ้นค่ะ ลองฟังเพลงทะเลใจดูก็ได้ค่ะ เมื่อเราเป็นในสิ่งที่ใช่ เราจะมีความสุขที่สุด
โฆษณา