18 ก.พ. 2022 เวลา 09:11 • ไลฟ์สไตล์
จดหมายจากเด็กวัด
ภาพจากเฟซบุ๊ก Siriwanna W.Pavese
เวลากลับบ้านที่อุดร ถ้าตามตัวไม่เจอที่บ้านก็จะอยู่ที่วัดตลอด อาหารพื้นบ้านอาหารป่าและอาหารแปลกแบบดั้งเดิมก็อยู่ตามโรงทานในชนบทนี่แหละ
1
พ่อแม่พี่น้องเขาตั้งใจนำมาถวายพระ และนำมาแบ่งปันญาติธรรมทุกคน เวลาเราได้เห็นคนอื่นแบ่งปันตามกำลังของเขา จิตใจของเราก็จะถูกขัดเกลารู้ความหมายของคำว่าแบ่งปัน รู้จักคำว่าให้มากขึ้น
ใครมีอะไรก็แบ่งปันสิ่งนั้น ไม่มีปัจจัยก็แบ่งปันสิ่งของ ไม่มีสิ่งของก็แบ่งปันสติปัญญา ไม่มีที่กล่าวมาเราจะแบ่งปันกำลังแรงของเราก็ได้ นับตั้งแต่ล้างถ้วยชามหรือปัดกวาดสถานที่ ให้สิ่งแวดล้อมที่เราอยู่ได้เจริญหูเจริญตา
แนวความคิดนี้ทำให้ปูมีแรงบันดาลใจในการเขียนนวนิยายเรื่อง #ก่อนตะวันรอน
ใครยังไม่ได้อ่านบ้างเอ่ย ถ้ายังสามารถติดตามได้ที่ลิ้งก์นี้นะคะ
ท้ายนี้ปูก็ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุขกับทุกวันและทุก ๆ เทศกาล โดยไม่มีอะไรผูกมัดความสุขของเราได้
ไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ ขอบคุณทุกท่านที่คอยติดตามและให้กำลังใจค่ะ
โฆษณา