18 ก.พ. 2022 เวลา 12:13 • ข่าวรอบโลก
หนุ่มแฟนคลับดาว Tiktok คลั่งรัก! ถือปืนลักลอบบุกเข้าไปในบ้าน ก่อนที่จะถูกพ่อหญิงสาวยิงตาย
การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในสื่อโซเซียลอย่าง Tiktok นอกจากจะนำมาซึ่งชื่อเสียงและเงินทองแล้ว คลีเอเตอร์หลายคนก็ได้มีแฟนคลับที่คอยติดตามให้กำลังใจ
เช่นเดียวกับ Ava Majury สาวน้อยวัย 15 ปี ที่เธอสร้างบัญชี TikTok ขึ้นมาในปี 2020 เมื่อเธออายุ 13 ปี และดึงดูดผู้ติดตามได้มากกว่าหนึ่งล้านคนภายในหนึ่งปีด้วยการแชร์วิดีโอการเต้นและลิปไลค์ของตัวเธอเองกับเพลงอินเทรนด์
ซึ่งหนึ่งในแฟนคลับนับล้านคนที่คอยติดตามเธอ มีชื่อของ Eric Rohan Justin วัย 18 ปี ที่ได้เข้ามาคอยกดไลน์ และส่งข้อความมาในคอมเมนต์ของเธอเป็นประจำ ซึ่งเธอก็ได้เข้ามาทักทายเหมือนกับแฟนคลับคนอื่นๆ ของเธอ
แต่เอวาเริ่มสังเกตุพบความผิดปกติ เมื่อจัสตินได้ส่งข้อความมาทางโทรศัพท์ของเธอ ซึ่งเธอได้สืบทราบภายหลังว่า จัสตินได้ติดต่อขอซื้อหมายเลขโทรศัพท์และรูปของเธอจากเพื่อนในกลุ่มของเธอ
และนั่นมันกลายมาเป็นฝันร้ายของเธอทันที เพราะจัสตินจะคอยส่งข้อความมาหาเธออยู่เป็นประจำ และเคยติดต่อขอซื้อรูปภาพของเธอ
ซึ่งแรกๆ เธอก็ได้ตกลงขายภาพเซฟฟี่ใบหน้าของเธอส่งไปให้จัสติน ในราคา 300 ดอร์ล่าห์
แต่ล่าสุดเขาได้ขอให้เธอถ่ายภาพก้น และเท้าของเธอ ส่งไปให้เขา ในราคา 600 ดอร์ล่าห์ นั่นทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจ และเหมือนจะโดนจัสตินคุกคามทางเพศมากยิ่งขึ้น เธอจึงบล๊อกเขาในช่องทางสื่อโซเซียลทั้งหมด
แต่เขายังส่งข้อความมาหาเธอทางโทรศัพท์ และขอให้เอวา ยกเลิกการบล๊อคเขา เอวาจึงต้องบอกให้พ่อของเธอรู้ และทางพ่อของเธอ ได้ติดต่อไปยังจัสติน เพื่อขอให้หยุดการส่งข้อความมายังลูกสาวของเขาอีก
แต่นั่นไม่อาจจะหยุดยั้งการกระทำของจัสตินได้ แต่กลับยิ่งทำให้เขาเกิดอารมณ์คลุ้มคลั่งยิ่งกว่าเดิม
ในคืนวันที่ 10 กรกฎาคม 2020 จัสตินได้บุกเข้าไปในบ้านของเอวาในยามวิกาล พร้อมกับปืนลูกซอง และได้ยิงปืนเข้าไปที่ประตูบ้านของเอวา
ซึ่งในขณะนั้น เอวาได้นอนอยู่ภายในบ้านพร้อมกับพ่อและแม่ของเธอ
พ่อของเอวา ซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจที่เกษียณแล้ว ได้กระโดดลงจากเตียงเข้าไปหยิบปืน และวิ่งไล่คนร้ายออกไป ส่วนแม่ของเธอได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจในทันที
จัสตินวิ่งหนีออกมาได้ ในขณะที่ตำรวจได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และสอบสวนคนในบ้านถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
จัสตินก็ได้ย้อนกลับมาบ้านของเอวาอีกครั้ง
พ่อของเอวาจีงได้ตะโกนขอร้องให้จัสตินวางอาวุธปืน และมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จัสตินไม่ยอมและตะโกนให้เอวาออกมาพบเขา พร้อมกับยกปืนชี้มายังพ่อของเธอ
พ่อของเอวาจึงยิงปืนสวนเข้าไป ทำให้จัสตินล้มฟุบและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ซึ่งเขาได้ให้การกับตำรวจว่า เขาจำเป็นต้องลงมือทำเพื่อปกป้องชีวิตของเขาและคนในครอบครัว
ปัจจุบันเอวาก็ยังคงทำคอนเทรน์ลงใน Tiktok และสื่อโซเซียนอื่น ซึ่งเธอสามารถทำรายได้หลายพันดอร์ล่าห์ต่อเดือนจากการรับรีวิวสินค้าในฐานะฟลูเอ็นเซอร์
เครดิตเนื้อหาและภาพประกอบจาก New York Post
โฆษณา