18 ก.พ. 2022 เวลา 12:51 • ปรัชญา
😂ป้าเองก็ทำผิดบ่อย คนอื่น เขาก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งเหมือนเรา ผิดบ้างถูกบ้าง แต่ต้องเข้าใจสัญชาตญาณของมนุษย์นั้นจะยึดตัวเองก่อนเป็นหลัก เล็กๆน้อยๆก็อย่าคิดมากเสียเวลา เราเริ่มจากตัวเรา ตัวอย่างที่ป้าเห็นนะคือ การทำกิจวัตรแบบทางพระท่าน ทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น พระฉันท์เป็นเวลา กินเพื่ออยู่ ใช้ชีวิตโดยเรียนรู้สิ่งจำเป็นในการใช้ชีวิต มีความสงบในใจ คล้ายกับทำการทำ Check list to do ในแต่ล่ะวัน มีตารางเวลา(เหมือนตารางเรียนสมัยเด็กนั่นแหล่ะ ว่าแต่ล่ะคาบต้องเรียนอะไรพอโตก็แต่ล่ะวันตอนกลางวันต้องทำอะไรบ้าง จริงๆ เราก็ต้องโตแบบเด็กที่โตมาในระบบนั่นแหล่ะค่า)
💋แต่อย่าลืมใส่ เวลาเล็กๆสำหรับความส่วนตัวของเรามันเป็นของเราแต่ถ้าเห็นว่าไม่ควรคิด💋
ก็ทำงานอดิเรก
เช่น ทำขนม ทำความสะอาดห้องหาเรื่องย้ายของลื้อของเก็บของ ปลูกต้นไม้ เหนื่อยแล้วก็เพลีย หลับค่ะ ถ้าทำหมดแล้วยังไม่ไหว พบจิตแพทย์ค่ะ ป้าก็ยังรักษาอยู่ค่ะ😂
โฆษณา