19 ก.พ. 2022 เวลา 05:07
Mon Coeur แปลว่า หัวใจของฉัน ❤️❤️‍🩹💔
ความสุข ความหมายง่ายๆ คือการที่ได้สิ่งที่มุ่งหวังมาครอบครอง ความทุกข์ คือไม่ได้สิ่งที่ตั้งใจไว้ มาครอบครอง ความทุกข์มากๆๆๆๆ คือ ได้สิ่งที่หวังมาครอบครอง แล้วสิ่งๆนั้นมาจากไป ชีวิตในทุกๆวัน ก็มีแต่อารมณ์เหล่านี้ หมุนเวียน เปลี่ยนไป ให้สุข ให้ทุกข์ เป็นอนิจจัง
ที่อารัมภบท มาเยิ่นเย้อ ไม่ใช่อะไรหรอก แค่จะมาพึมพำ ไว้ ณ.ตรงนี้ ให้ใครสักคน ที่ผ่านเข้ามา ได้รู้ว่า เจ้าของเพจนี้ หายไปไหนซะตั้งนาน😂
วันนี้วันหยุด ความยุ่งเหยิงทั้งปวง ค่อยบางเบา อากาศดีๆ ก็เลยมานั่งทักทาย เพื่อนพ้องน้องพี่ ชาว BD ดีกว่า
หายไปทำงานค่ะ เป็นงานใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต และใหม่จนกระทั่งมึนงง เลยแบ่งภาคสมองมานั่งชิว เหมือนแต่ก่อนไม่ได้ มีที่ๆเดียว ที่สงบจิตนั่งชิวได้ คือเก้าอี้เชือกสานสีขาว ข้างกอกุหลาบนี่แหละ😂
กุหลาบ คือสิ่งที่ทำให้ยิ้มกรุ้มกริ่ม วนไปวนมาได้ทั้งวันเสมอๆ ดวงตาจะเป็นประกายวิบวับๆ ทุกครั้งที่เห็นดอกนาง ต่อให้ตอนนั้นมีเรื่องเลวร้ายอยู่รอบตัว ดูเหมือนความทุกข์ร้อน จะหายวับไปกับตา
แต่เมื่อ เดือนกว่าๆที่ผ่านมา คนสวยๆ ที่เรียกรอยยิ้ม และดวงตาวิบวับ ได้ทำการประหัดประหาร จิตใจคนที่คอยประคบประหงม เรียกสั้นๆว่าทาสก็ได้ จนทาสคนนี้แทบจะเป็นโรคซึมเศร้า
ซ้ายมือตอนที่อยู่ครบ ขวา ปัจจุบันนี้
สาเหตุเกิดจาก ต้องไปทำธุระ ที่ต่างจังหวัด 1 อาทิตย์ ด้วยความเป็นพวก Perfectionist ก็ลงทุนต่อ springer ตั้งเวลารดน้ำ น้องๆกุหลาบเสียดิบดี รดวันละ 5 นาที วันละครั้ง เพราะกลัวว่านางจะเฉาตาย
เมื่อวันที่กลับมาถึงบ้าน หน้าที่บานกับความสุข มาจากการเดินทางไกล ก็เหลือ 3 นิ้ว เพราะจากภาพข้างหน้าที่เห็น มันต่างกัน หน้ามือเป็นหลังมือ กับตอนที่จากน้องไป
เหล่าต้นกุหลาบที่อยู่ตรงหน้า ใบเหลือง เป็นหย่อมๆ ต้นสลดลงอย่างเห็นได้ชัด และหลังจากวันนั้นเป็นต้นมา นางก็ค่อยๆ ยืนต้นตาย ทีละต้น สองต้น
ท้ายสุดแล้ว สรุปจนถึงวันนี้ ตายไปทั้งหมด 45 ต้นถ้วน สนนราคาต้น ถูกสุด 200บาท แพงสุด 1,800 ได้ตายคละๆกัน หมดไปหลายตังค์อยู่ นี่ไม่นับค่าดิน ค่ายา ค่าปุ๋ย ค่ากระถาง
1
ช่วงนั้น นั้งซึมเศร้าไปเป็นอาทิตย์ จับเจ่าอยู่กับการกู้ชีวิต ต้นที่อาการหนัก ไม่ให้ตาย อย่างยากลำบาก จนคงเหลือแต่ป้ายชื่อวันละกอง สองกอง
อนุสาวรีย์กุหลาบแสนรัก
ช่วงที่นั่งนับป้ายชื่อ นับกระถาง ที่เอาต้นตายแล้วออกทิ้ง คอยประคบประหงมต้นที่ยังกึ่งดำ กึ่งเขียวอย่างท้อแท้ใจเป็นที่สุด
พอถึงจุดๆหนึ่ง เลยหาทางเบี่ยงเบนความเสียใจ ด้วยการไปปลูกพริก ผักแทน ก็พอรักษาใจได้ดีขึ้น เพราะเห็นใบเขียวใหญ่มากของต้นพริกมาเยียวยาจิตใจ
ต้นพริก ที่คอยปลอบประโลมใจ
พอใจนิ่ง ใจก็นึกไปตอนมีความสุข เหล่ากุหลาบหลากสีสัน ส่งกลิ่นหอม อยู่รอบตัว ถึงแม้ต้นจะตายไปหมดแล้ว แต่ภาพของดอก ยังอยู่ดีในมือถือ นั่งเปิดดูแล้วมีความสุขใจ หลังจากถอนใจเฮือกใหญ่ สายตามุ่งมั่นก็กลับมาอีกครั้ง และบอกกับตัวเองว่า มัวเสียใจไปทำไม เริ่มต้นใหม่สิ ถ้าเธอรักมัน
1
ส่วนหนึ่งของบรรดาความสวยงามที่ได้ตายไปหมดแล้ว
พอคิดได้ปุ๊บ เด้งปั๊บ เข้าอีหรอบเดิม ขยันขันแข็งผสมดิน รื้อต้นที่ตายทิ้ง จัดพื้นที่ให้พร้อม สำหรับ สิ่งใหม่ๆ ของชีวิต
และอย่างที่เห็น ภาพบนสุด คือความพยายามครั้งใหม่ เพื่อให้ได้เห็นความสดใส สวยงามของกุหลาบอีกครา เข็ดไหม ตอบเลย สำหรับกุหลาบ ไม่เข็ด ตอนนี้กลับมานั่งยิ้มคนเดียว กลางดงกุหลาบ อย่างเคย😂😍
โฆษณา