19 ก.พ. 2022 เวลา 04:54 • ไลฟ์สไตล์
หมาน้อย หมาน้อยธรรมดา...
อาทิตย์ที่ผ่านมามีแต่คนพูดถึงน้องหมา ทั้งคนแดนไกล คนแถว ๆ บ้าน ชลบุรี กรุงเทพฯ คนอิสานบ้านเฮาก็เว่าหาหมากันระงม
เฮียก็เลยอดทนไม่ไหวที่จะขอพูดถึงลูกสาวบ้าง
ขาววิไล อดีตหมาจรผอมโซ สู่คุณหนูฟรุ๊งฟริ๊ง
ขาววิไลนางเป็นหนึ่งในหมู่หมาจรจัดแถว ๆ โรงงาน พวกเฮียและเพื่อน ๆ ต่างให้ข้าวให้น้ำพวกนางทุกวันถ้าว่าง
อยู่มาวันหนึ่งนางซมซานมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อน พวกเราเลยออกมาดูปรากฎว่านางท้องผัวทิ้งแน่ ๆ นางท้องแก่มากและไม่พบผัวนาง เราช่วยกันเอานางไปโรงพยาบาลสัตว์ทำคลอดให้นาง...ลูกนางตายหมดทุกตัว...หมอบอกแม่หมาติดเชื้อและน่าจะเป็นมะเร็งมดลูก
เอาล่ะสิ!!!...พวกเราเลยรบกวนคุณหมอช่วยรักษานางให้ถึงที่สุด นางนอนโรงพยาบาลสัตว์ประมาณเกือบเดือน นางรอดและแข็งแรงสมบูรณ์เหมือนเดิม
วันไปรับตัวนาง หมอบอกว่านางอาจจะมีชีวิตอีกไม่ถึงปีเพราะมะเร็งลุกลามไปทั้งช่องท้องแล้ว ต้องหาที่พักถาวรเพื่อให้นางมีความสุขในช่วงสุดท้ายของชีวิต
เฮียเลยเอามาเลี้ยงเองเพราะบ้านเฮียมีพื้นที่วิ่งเล่นและมีเด็ก ๆ อีกหลายตัวไว้เป็นเพื่อน
ให้นางมาอยู่บ้านหลังน้อย แสนสุขใจ...มีเพื่อนเล่นมากมาย
สี่ปีผ่านไปนางยังมีชีวิตอยู่แต่คนที่ไปก่อนกลับเป็นเมียเฮีย ช่วงที่เมียเฮียเสียเฮียกับเด็ก ๆ พากันมานอนบ้านเล็ก...ไม่กล้านอนบ้านใหญ่...ไม่ได้กลัวผีเมียมาหลอกนะแต่มันทำใจไม่ได้เลยไม่มีสมาธิทำงาน
บ้านเล็กจะเก่า ๆ ทึม ๆ...ขาววิไลจะนอนเฝ้ารูปเมียเฮียตลอด บางทีก็ลุกมานั่งมองรูปเหมือนเขาคุยอะไรกันอยู่
ผ่านไปอีกปีกว่าขาววิไลก็ตายด้วยโรคประจำตัวนางอย่างสงบต่อหน้ารูปเมียเฮีย...เฮียก็ได้แต่บอกเมียเฮียว่าพาขาววิไลไปอยู่ด้วยนะ...รักนางทั้งสองคนนะ
ขาววิไล
ตลอดเวลาที่นางมาอยู่ด้วย เฮียไม่เคยคิดว่านางเป็นหมาในบ้านที่เลี้ยงไว้ นางคือลูกสาวที่มาเติมเต็มครอบครัวเฮียมากกว่า สุขทุกครั้งที่เล่นกับพวกเขา คิดถึงพวกเขาเวลาเฮียไปทำงานไกล ๆ หลาย ๆ วัน พวกเขาไม่ใช่เครื่องจักรผลิตเงินให้เฮีย ดังนั้นเฮียจะหาผลประโยชน์จากพวกเขาไม่ได้
ดังนั้นใครที่คิดว่าเลี้ยงหมาไว้แล้วต้องเชื่อง คิดซะใหม่...เจ้าของต่างหากที่ต้องเชื่อง...เพราะถ้าพวกเขางอนเมื่อไหร่ง้อยากนะจะบอกให้
จากเฮียทุยทาสหมาภาษาแงวววว
โฆษณา