19 ก.พ. 2022 เวลา 12:50 • ท่องเที่ยว
🧑‍✈️ วันนี้เราอยากมาเล่าประสบการณ์โทรหาตำรวจในญี่ปุ่นค่ะ
เมื่อช่วงเดือนธันวาคมเราออกไปกินเลี้ยงกับเพื่อนที่ทำงาน
ด้วยความที่เป็นช่วงที่เคสโควิดลดลงจนเหลือหลักสิบ👏
เรากับเพื่อน5-6คนไปกินเลี้ยงกันจนเลยเวลารถไฟเที่ยวสุดท้ายเลย
ณ เวลาประมาณตีสอง
เรากับเพื่อนผู้ชายที่บ้านอยู่ใกล้ๆกัน
ก็เลยนั่งเรียกแท็กซี่กลับบ้านด้วยกัน
โดยเรานั่งตรงหลังคนขับ
เพื่อนนั่งข้างๆเรา
🧑‍✈️ พอรถแท็กซี่ขับมาจนถึงแถวๆหน้าสถานี Ikebukuro
ระหว่างที่กำลังติดไฟแดง
เราก็เห็นผู้ชายคนนึงเดินผ่านประตูรถฝั่งที่เรานั่ง
แล้วก็หยุดที่หน้าต่างฝั่งคนขับแท็กซี่
แล้วก็เริ่มตะโกนเสียงดังพร้อมกับทุบกระจกฝั่งคนขับ
🧑‍✈️ จับใจความว่า ขับรถประสาอะไรวะ
แซงแบบนี้มันอันตราย
มึงเปิดหน้าตาต่างมาคุยกันเลย ไม่ต่อยหรอก
แต่มึงเปิดหน้าต่างออกมา
แล้วก็ทุบๆๆๆๆๆๆ
🧑‍✈️ เรากับเพื่อนโคตรตกใจ
คนขับแท็กซี่ก็ตกใจ
เค้าพูดขอโทษๆ
แล้วเค้าก็จะเปิดหน้าต่างตามคำสั่งของผู้ชายคนนั้น
เรากับเพื่อนรีบตะโกนบอกว่า
ห้ามเปิดหน้าต่าง‼️‼️
ห้ามเปิดเด็ดขาด!!!!!
🧑‍✈️ ทีนี้ไฟมันเขียวพอดี
เราเลยบอกลุงคนขับให้ออกรถเลย
พอลุงจะออกรถ
ผู้ชายคนนั้นรีบวิ่งมาขวางหน้ารถ
ตะโกนอีกว่า มึงจะไปไหน
1
🧑‍✈️ พอรถจอดสนิทก็มาทุบกระจกและจะให้คนขับรถเปิดหน้าต่างให้ได้
เรารีบเอามือถือออกมาแล้วก็โทรเรียกตำรวจเลยค่ะ
ในใจตอนนั้นคือไม่รู้ว่าเค้าจะรับโทรศัพท์เร็วแค่ไหน
ไม่รู้ว่ากว่าเจ้าหน้าที่จะมาจะเกิดอะไรบ้าง
(เคยมีประสบการณ์โทร 191 ที่ไทยในกรณีฉุกเฉิน แล้วมันไม่ได้ติดทันทีไง)
แต่พอเรากดโทรเบอร์ 110 ซึ่งเป็นเบอร์เรียกตำรวจในญี่ปุ่น
สองกรี๊ง มีคนรับเลยค่ะ 👏
ตำรวจ: สวัสดีค่ะ มีอะไรให้ช่วยเหลือคะ (เดาว่าพูดประมาณนี้เพราะจำไม่ได้แล้วว่าเค้ารับว่าอะไร 555)
เรา: สวัสดีค่ะ เรากับเพื่อนกำลังนั่งอยู่บนแท็กซี่ ติดไฟแดงอยู่ที่หน้าสถานี Ikebukuro แล้วมีผู้ชายคนนึงกำลังทุบกระจกรถฝั่งคนขับให้คนขับรถเปิดกระจกลงไปคุยกับเค้าค่ะ ท่าทางดูอันตรายมากค่ะ
ตำรวจ: คนที่พูดสายอยู่ตอนนี้อยู่บนรถที่กำลังมีเรื่องใช่มั้ยคะ
เรา: ใช่ค่ะ
🧑‍✈️ ระหว่างเรากำลังอธิบายผู้ชายข้างนอกก็ยังตะโกนไม่หยุดพร้อมกับทุบกระจกรัวๆ
คนขับแท็กซี่ก็ก้มหัว ขอโทษๆ
แล้วเราก็หันไปเห็นลุงคนขับเปิดกระจกรถ😱😱😱
ตอนนั้นตกใจมากเพราะคิดว่าเค้าต้องโดนต่อยโดนอะไรแน่
แต่ปรากฎว่า ผู้ชายคนนั้นก็แค่ด่าต่ออีกสองสามคำ
แล้วเค้าก็เดินกลับไปที่รถตัวเองที่จอดอยู่หลังเรา
(อ้าว ที่บอกไม่ต่อยคือไม่ได้โกหก!?)
เรา: เหมือนว่าจะโอเคแล้วค่ะ เค้าเดินกลับรถตัวเองไปแล้วค่ะ
ตำรวจ: โอเคแล้วหรอคะ
เรา: ใช่ค่ะ รถขับออกมาจากตรงที่เกิดเหตุได้แล้วค่ะ
ตำรวจ: แน่ใจแล้วนะคะ ว่าไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่ไปดู
เรา: แน่ใจแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
ตำรวจ: เข้าใจแล้วค่ะ ถ้ามีอะไรให้ช่วยติดต่อกลับมาได้เลยค่ะ
 
🧑‍✈️ แล้วเราก็วางสายไป
พร้อมกับความรู้สึกโคตรอุ่นใจ😍
เพราะเรารู้แล้วว่า เบอร์โทรฉุกเฉินที่นี่
มันใช้ได้ในกรณีฉุกเฉิน
มีคนรับทันทีและเค้าพร้อมจะช่วยเหลือเราทันทีจริงๆค่ะ 👏
1
🧑‍✈️ ส่วนผู้ชายคนนั้นลักษณะคือน่ากลัวมาก
ย้อมผมทอง ไว้หนวด ไว้เครา
ใส่ชุดวอร์มสีเขียว พร้อมลายมังกร
ลักษณะคือเดาว่าเป็นพวกเกี่ยวข้องกับยากูซ่า
หรือไม่ก็ทำงานกลางคืนอ่ะ
ก็นะ คนปกติไม่มามีเรื่องตอนตีสองหรอกเนอะ😡
 
🧑‍✈️ เอาเป็นว่าโคตรเป็นประสบการณ์ชีวิตค่ะ
ขอให้ต่อจากนี้อย่าเจอเรื่องอะไรแบบนี้เลย สาธุ🙏
 
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต
โฆษณา