19 ก.พ. 2022 เวลา 18:54 • ธุรกิจ
เปิดบ้านแชร์ออนไลน์
การเล่นแชร์ไม่ผิดกฎหมาย หากไม่ทำเกินกว่าที่ พ.ร.บ.การเล่นแชร์​ พ.ศ.2543 กำหนดไว้ดังนี้ -ห้ามเป็นนายวงแชร์​หรือท้าวแชร์รวมกันมากกว่า 3 วง -มีจำนวนสมาชิกในวงแชร์ทุกวงรวมกันไม่เกิน 30 คน นายแชร์​หรือท้าวแชร์ ห้ามโฆษณาเชิญชวนหรือโพสต์ข้อความชวนให้เล่นแชร์ (แชร์ออนไลน์ผิดกฎหมายเต็มๆและต้องโทษปรับสูงสุด 50,000 บาท)
มาเป็นท้าววงแชร์กัน
เปิดบ้านแชร์ออนไลน์
ว่ากันเรื่องวงแชร์มีการแจ้งจับท้าวแชร์ ฟ้องลูกแชร์ เกิดขึ้นเกือบจะทุกวัน ข่าวบ้านแชร์ล้มโดนลูกแชร์โกงสารพัด แต่ทำไมคนถึงอยากจะเป็นท้าวแชร์กัน อยากเปิดบ้านแชร์เป็นของตัวเอง เพราะเหตุผลใด วีนนี้ผู้เขียนจะมาเล่าให้ฟัง จากประสบการณ์เป็นท้าวแชร์จริงๆ เปิดบ้านแชร์มาได้ประมาณ หนึ่งปีครึ่งและปัจจุบันก็ยังมีการเปิดวงแชร์ปกติ
กล่าวถึงที่มาของการเป็นท้าวแชร์ของผู้เขียน ด้วยเหตุผลใดถึงได้มาเปิดบ้านแชร์ เป็นท้าวแชร์ เริ่มจากในกลุ่มเพื่อนสนิทกันชวนกันมาเปิดเล่นแชร์ เพื่อนำเงินก้อนมาใช้ซื้อของชิ้นใหญ่ มูลค่าสูงหน่อย และเล่นกันมานานแล้ว แต่เล่นแค่รอบละ 1 วง จนกว่าจะจบถึงจะเปิดวงใหม่ต่อกันมา ซึ่งการเล่นก็เล่นแบบแชร์โบราณเปียดอกแข่งกัน ใครใส่ยอดสูงก็จะได้รับเงินกองกลางไปก่อน การเล่นต้องมีท้าวเป็นตนเก็บเงิน และทุกคนก็ไว้ใจให้ผู้เขียนเป็นท้าว ส่วนมากจะส่งยอดกันงวดละ 5,000 บาท เดือนละ 1 ครั้ง มีจำนวนคนเล่น 10-15 คน ก๋เล่นกันมาหลายสิบปี ไม่มีการโกง การหนี ไม่จ่ายแต่อย่างใด เพราะมีแต่เพื่อนๆที่รู้จักกันทั้งหมด
ต่อมาผู้เขียนได้ไปเห็นเด็กวัยรุ่นเปิดบ้านแชร์ผ่านเฟสบุค เป็นคนที่รู้จักแต่ไม่ได้สนิทมาก จึงทักไปขอเล่นด้วย และต้อมาจึงมีการลงวงเล่น ผ่านวงแรกไปก็ได้รับเงินก้อนพร้อมดอกตามปกติจึงได้ลงเล่นวงที่สอง ยอดส่งเงินสูงขึ้น และมีวงที่ 3 ตามมา โดยวงที่ 3 ลูกแชร์ที่จองส่งไม่ไหว จึงมีการประกาศขายต่อ ผู้เขียนจึงได้ซื้อไว้ ส่วนวิธีการเล่นรูปแบบจะอธิบาบต่อไป วงที่ 2 ก็ได้รับเงินตามปกติ หลังจากนั้น ผู้เขียนก็มาคำนวนดูรายได้ของท้าวแชร์รูปแบบใหม่แล้วน่าสนใจ จึงได้เรียนรู้จากบ้านแชร์ที่กำลังเล่น และมาชักชวนเพื่อนๆลงเล่นและขยายกลุ่มคนเล่นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อมาวงแชร์ที่ผู้เขียนไปเรียนรู้เล่นด้วย ประกาศบ้านล้ม ไม่มีเงินจ่ายลูกแชร์ เนื่องจากลูกแชร์บางคนหนี ไม่ยอมจ่ายแต่รับเงินไปแล้ว ก็ได้สูญเงินไปจำนวนหนึ่ง ตอนนี้ท้าวก็ได้หนีไปไม่สามารถติดตามได้
เตรียมตัวเปิดบ้านแชร์
บ้านแชร์ออมเงิน Line id : 0008932
เริ่มแรกก็ต้องทำคือตั้งชื่อบ้านแชร์ ซึ่งใครจะมีเคล็ดลับ ในการตั้งชื่อบ้านแชร์ หรือใครจะพิธีอะไรก็ทำไปครับ จะเล่นแอพไลน์ หรือเฟสบุคก็แล้วแต่ใครจะถนัดก็ว่ากันไป ส่วนมากจะเล่นผ่านแค่สองแอพนี้ เฟสบุคน่าจะหาลูกแชร์ง่าย เชิญเข้ามาส่องบ้านได้ง่ายๆผมใช้ชื่อบ้านแชร์
บ้านแชร์ออมเงิน
ท้าวหนุ่ย
ผมเล่นผ่านแอพไลน์ โดยตั้งกลุมขึ้นมาในชื่อว่า บ้านแชร์ออมเงิน และก็เชิญสมาชิกเข้าในกลุ่ม และก็ทำการตั้งเรทวงแชร์ โดยวงแรกตั้งเป็นแบบขั้นบันได ยอดรับเงิน 40,000 บาท ยังไม่ได้มีการเก็บบันทึกข้อมูลเป็นเรื่องราว ใหม่ๆผมยังไม่ใช้โปรแกรมช่วยคุมยอด ใช้แค่ความจำกับข้อมูลในไลน์เท่านั้น จึงไม่สามารถเก็บและดูได้ ใครที่เปิดบ้านใหม่ให้ใช้โปรแกรมคุมยอดบาลานซ์ให้ดี ตั้งแต่เริ่มต้นจะช่วยได้มากในเรื่องการโกง
โปรแกรม บ้านแชร์.com
ขออนุญาติใช้ภาพจาก บ้านแชร์ดอดคอม
เก็บข้อมูลลูกแชร์
ขออนุญาติใช้ภาพ บ้านแชร์.com
ท้าวมารับลูกแชร์เข้าบ้านครับ
บ้านแชร์ออมเงินยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ กดลิงค์ตามได้ครับ
เดี๋ยว
มา
เขียน
ต่อ
นะ
ครับ
โฆษณา