19 ก.พ. 2022 เวลา 20:21 • ความคิดเห็น
เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้ใช้ชีวิตวัยรุ่นมากมายเหมือนคนอื่นเขานะคะ เพราะตั้งแต่เด็กจนโตเป็นวัยรุ่นตอนนั้น เราต้องช่วยที่บ้านหาเงินตลอดค่ะ บอกก่อนว่าเราก็เป็นลูกแม่ค้าและชาวสวนค่ะ เราต้องช่วยที่บ้านขายของหลังเลิกเรียนหรือหยุดเสาร์อาทิตย์ ต้องตื่นเช้าไปช่วยที่บ้านทำสวนค่ะ พอเข้ามหาลัยเราก็ต้องทำงานหลังเลิกเรียนเพราะคิดว่าชีวิตมหาลัยต้องใช้เงินเยอะ ถึงแม้ว่าที่บ้านเราจะส่งเราแต่เราคิดว่า อย่างน้อยเราช่วยเขาอีกแรงเพื่อให้เขาเบาลงก็ดีนะคะ และอีกอย่างเราคิดว่าการที่เราได้มีโอกาสทำงานในช่วงที่เรียนไปด้วย เราจะได้รู้จักชีวิตของการทำงานมากขึ้น ได้รู้จักคนมากขึ้น และการวางตัวกับเพื่อนร่วมงานค่ะ ถ้าถามว่าตอนนั้นรู้สึกยังไงที่ไม่ได้ใช้ชีวิตวัยรุ่นให้คุ้มก็รู้สึกท้อนะคะ แต่พอมาคิดดูตอนที่ตัวเองเรียนจบแล้วออกไปทำงานจริงๆ เราคิดว่าต้องขอบคุณช่วงเวลาตอนนั้นที่สอนอะไรเราหลายอย่าง หลักๆก็คือความอดทนค่ะสู้ๆนะคะ
โฆษณา