20 ก.พ. 2022 เวลา 03:45 • ท่องเที่ยว
Kjeragbolten – ก้อนหินที่เป็นมิตรกับภาพถ่ายซึ่งถูกฝังอยู่เหนือเหวลึก 3,228 ฟุต
Kjeragbolten เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีการลงอินสตาแกรมมากที่สุดในนอร์เวย์ เป็นก้อนหินโบราณที่ฝังอยู่ในรอยแยกบริเวณขอบภูเขา Kjerag ใน Lysefjord
เว้นแต่คุณจะอยู่ใต้ก้อนหิน คุณอาจเคยเห็นรูปถ่ายของคนยืนอยู่บนก้อนหินยักษ์ก้อนนี้ที่ปักอยู่ระหว่างกำแพงหินสองก้อน เหนือก้นบึ้งที่ดูเหมือนก้นบึ้งนี้ ในทางเทคนิคแล้ว เหวลึก 984 เมตรหรือ 3,228 ฟุต ดังนั้นในแง่ของโอกาสในการเอาชีวิตรอดในกรณีที่ตกลงมา มันอาจจะไม่มีก้นเหวเช่นกัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีรูปลักษณ์ที่น่าทึ่ง แต่ Kjeragbolten ก็ค่อนข้างง่ายที่จะเข้าถึงด้วยการเดินเท้าโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษใด ๆ ทำให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ร้อนแรงที่สุดในนอร์เวย์
https://www.iurban.in.th/inspiration/kjeragbolten-crazy-boulder-in-norway/
มีบางอย่างเกี่ยวกับอันตรายจากการล้มลงหลายพันฟุตเพื่อพบกับความตายอันน่าสยดสยองที่ดูเหมือนว่าจะดึงดูดผู้คนเข้ามา Kjeragbolten ซึ่งเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ห้าลูกบาศก์เมตรที่แขวนอยู่เหนือเหวลึก 984 เมตรนั้นไม่แตกต่างกัน ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางไปนอร์เวย์เพื่อปีนเขา Kjerag และถ่ายรูปบนก้อนหินแขวนที่มีชื่อเสียง
https://www.iurban.in.th/inspiration/kjeragbolten-crazy-boulder-in-norway/
แม้ว่า Kjeragbolten จะกว้างกว่าที่เห็นในภาพถ่ายส่วนใหญ่ แต่ก็ชัดเจนว่าขั้นตอนที่ไม่ถูกต้องหนึ่งหรือสองขั้นตอนสามารถส่งผลร้ายแรงได้ ดังนั้นจึงค่อนข้างน่าแปลกใจที่ไม่มีใครเคยพลาด อย่างน้อยก็ในประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้
Kjeragbolten ไม่มีแผ่นทำความสะอาดที่สมบูรณ์เมื่อพูดถึงการเสียชีวิต นอกเหนือจากการดึงดูดใจใน Instagramแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักกระโดดร่มที่ใช้มันเป็นทางลาดสำหรับ "เที่ยวบินที่บ้าคลั่งของพวกเขาเหนือภูมิประเทศที่สวยงามของนอร์เวย์ นักกระโดดร่ม 9 หรือ 10 คนเสียชีวิตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่า Kjeragbolten จะไม่รับผิดชอบโดยตรงต่อการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร
Kjeragbolten ดูเหมือนโฟโต้ชอปหรืออย่างน้อยก็จงใจวางไว้ที่นั่นโดยใครบางคน แต่ในความเป็นจริง มันเป็นเพียงแหล่งธารน้ำแข็งโบราณที่ดูแปลกตา
โฆษณา