20 ก.พ. 2022 เวลา 05:30 • อาหาร
มื้อดีๆ กินฟรี มิชลิน 1 ดาว จองผ่านเราเที่ยวด้วยกัน นอนเคมปินสกี้ กินฟรี ร้านสระบัว
ผมจองมาพักที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ ผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในราคา 4,080 บาท โรงแรมมีเครดิตให้ 3,000 และยังมีคูปองเราเที่ยวด้วยกันอีก 600 บาท ราคารวมอาหารเช้า มีชาขนมยามบ่าย และเครื่องดื่มกับแกล้มตอนเย็น อิ่มฟรีทั้งวัน เครดิตที่มีอยู่ เลยไปใช้ที่ร้านสระบัว มื้อเที่ยงวันเช็คเอาท์ครับ
ร้านสระบัว บาย กินกิน เป็นร้านมิชลินสตาร์ 1 ดาว One Star • ร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิม และยังเป็นร้านแนะนำวงใน Users’ Choice ด้วย
รสชาติอาหารดี ร้านสวย บรรยากาศสบายๆ ช่วงนี้คนน้อย วันที่ผมมา มีแค่ 4-5 โต๊ะเท่านั้นครับ
น้องพนักงานพามานั่งที่โต๊ะ แนะนำเมนู เลือกคอร์สแล้ว เริ่มกันเลยครับเริ่มด้วยเครื่องดื่มต้อนรับ หอมๆ รสชาติสดชื่น น้ำตะไคร้
ของกินเล่น Amuse bouché 4 อย่าง
-ใส้อั่วรสออกหวานนิดๆ แต่การนำเสนอสุดยอด
-เมอแรงก์อบ เบาๆมีซอสให้จิ้ม เข้ากันได้ดี มีนำเสนอแบบมายากล น่ารักดีครับ
-รากบัวสไลด์บางๆ อบจนแห้งกรอบ
-อีกเมนูเสริฟมาในไข่เซรามิก กินแล้วรสชาติเหมือนกะเพราไข่ดาว หนุบหนับจากปลาหมึกหั่น เมนูนี้ดี
คอร์สแรก กุ้ง 3 สหาย พร้อมน้ำต้มยำกุ้งรสชาติดี ที่ต้มกับเครื่องไซฟอน และมีให้เราฉีดเต้าหู้ลงในน้ำต้มยำ
มีเครื่องเคียงกุ้งเต็มๆ 3 อย่าง
ข้าวเกรียบกุ้ง ไม่กรอบมาก ราดซอสมาโย อีกอย่างเป็นก้อนกลมๆ กุ้งทั้งก้อน ฉ่ำและสุดท้ายเป็นขนมจีบกุ้ง เนื้อแน่น ก้อนใหญ่เต็มคำ เมนูแรกดีเลยครับ
คอร์ส2 Thai ceviche scallop ยำหอยเชลล์ มีจะการเตรียมน้ำยำ และตำเครื่องยำ ตรงโต๊ะให้เราเห็น เสร็จแล้วราดที่หอยเชลล์ และนำกลับไปให้เชฟแต่งจาน ดูดีเลยครับ มีโดมแอปเปิลสีเขียวครอบ ใช้ช้อนเคาะให้โดมแตก จะมีเนื้อหอยเชลล์อยู่ด้านใน รสชาติยำครบรส หอยเชลล์นุ่ม มีผักเครื่องเคียงหลายๆอย่าง สีสวย รสชาติดี เมนูนี้เยี่ยม
คอร์ส3 ปีกไก่ยัดใส้ ปีกไก่เนื้อนุ่ม มีน้ำสะเต๊ะราด และผักกะหล่ำดาว เป็นเครื่องเคียง น้ำสะเต๊ะหอมข้น
คอร์ส4 แกงปู ปูเสริฟมาเหมือนห่อเกี๊ยว แต่เป็นแป้งข้าวโพดที่มีเนื้อปูอยู่ข้างใน เนื้อแน่น มีราดด้วยน้ำแกงรอบๆ น้ำแกงรสชาติเข้มข้น เผ็ดกลางๆ กินพร้อมๆกันทุกอย่าง รสชาติเหมือนแกงปูภาคใต้ เข้มข้น
คอร์ส5 Main course ต้มข่าปลาหิมะ Black Truffle มีปลาหิมะนุ่มแน่น ไข่ตุ๋นเนียนนุ่ม หนังปลา และเห็ด ราดด้วยน้ำซุปรสข่า เปรี้ยวหวาน ปิดท้ายด้วยการสไลด์ทรัฟเฟิล เพิ่มกลิ่นหอม เสริฟพร้อมข้าวสวย เมนูนี้อิ่ม รสชาติดี ซดน้ำแกงจนหมด
คอร์ส6 เครปสยามเคมปินสกี้ น้องพนักงานมาเตรียมทำหน้าโต๊ะ ทำน้ำราดเครปสดๆ ไฟลุกโชน จากเหล้ารัม และเหล้าแม่โขง ใส่เครื่องเยอะ แมคคาเดเมีย เม็ดมะม่วงหิมพาน มะพร้าวแก้ว ส้มจี๊ด เสร็จแล้วราดข้างเครป พร้อมกับมีไอศกรีมมะพร้าว และเสาวรส วางบนเครปอีกที ใครชอบหวานมัน น่าจะถูกใจ ปิดท้ายของหวาน เพิ่มความอิ่ม ครบรส (เมนูนี้เห็นแล้วคิดถึงร้าน Le Normandie ที่โอเรียนเต็ล แต่ตอนนี้ไม่มีเมนูนี้แล้ว)
ครบ 6 คอร์ส มื้อกลางวัน แบบอิ่มอร่อย รสชาติดี มีน้ำผลไม้แพริ่งอีก 4 แก้ว สำหรับน้ำผลไม้ผมเฉยๆครับ ไม่ได้ว้าวมาก ตามใบเสร็จจะเป็น 4 คอร์ส +น้ำผลไม้แพริ่ง 4 แก้วครับ 4คอร์สจะตัดเมนู 3,4 ออก หรือ ถ้าไม่เอาน้ำผลไม้แพริ่ง เลือกแบบ 6 คอร์ส จะราคา 2,800++ ก็ยังอยู่ในงบประมาณครับ
โฆษณา