20 ก.พ. 2022 เวลา 05:45 • บ้าน & สวน
ข้อดีของการสร้างบ้านด้วย Precast ที่คุณอาจยังไม่รู้
การสร้างบ้านด้วยระบบนี้ กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทย ใครที่กำลังวางแผนจะสร้างบ้านและซื้อคอนโดฯ มาทำความรู้จักให้มากขึ้นกับระบบผนังสำเร็จรูป
Precast (พรีคาสท์) หรือเรียกแบบบ้านๆ ว่า “ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป” คือวิธีสร้างบ้าน โดยใช้ผนังคอนกรีตที่ออกแบบมาเพื่อทดแทนผนังก่อ ซึ่งถ้าถามว่ามีความสำคัญแค่ไหนที่ต้องศึกษา ต้องตอบเลยว่า “มาก!” ถ้าคุณกำลังจะซื้อบ้านใหม่ เพราะบ้านสมัยนี้ หันมาใช้พรีคาสท์กันเกือบหมด
พรีคาสท์เองก็ไม่ต่างกับวัสดุที่ใช้ในการสร้างบ้านแบบอื่น ที่มีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนในตัว เช่น ปัญหารอยรั่วซึมที่พบได้บ่อยในโครงการที่ไม่ได้คุณภาพ หรือปัญหาการต่อเติมที่มีข้อจำกัด เพราะผนังสำเร็จรูปไม่ควรเจาะหรือทุบ ทว่าในข้อกำจัดดังกล่าวก็ยังมีประโยชน์ที่คุณอาจยังไม่รู้อยู่เหมือนกัน ดังนี้
1. แข็งแรง ทนทาน
แม้การซื้อบ้านที่สร้างด้วยผนังพรีคาสท์จะทำให้เราหงุดหงิดใจกับการอดต่อเติมบ้านให้ได้ดั่งใจ แต่หากมองให้เป็นผลดี การไม่ต่อเติมบ้านก็ช่วยลดความเสี่ยงที่จะทำให้บ้านทรุด เพราะต้องรับน้ำหนักเกิน แต่ที่เราต้องรู้ก็คือ ผนังสำเร็จรูปที่ผ่านขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน จะมีความคงทนไม่ต่างจากการสร้างบ้านด้วยการก่ออิฐเลยดังนั้นไม่ต้องกังวลในเรื่องของความแข็งแรง ทั้งนี้บริษัทABC Builder ใช้เทคโนโลยีผนังสำเร็จรูปที่มีระบบต้านแผ่นดินไหวรองรับอีกด้วย
2. สวยงาม เรียบเนียน
อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านด้วยการก่ออิฐทั่วไป หากช่างก่อสร้างไม่มีฝีมือมากพอ อาจก่อให้เกิดปัญหาตามมา เช่น กำแพงไม่ได้ฉาก วงกบประตูหรือหน้าต่างไม่เป็นไปตามขนาดที่กำหนด ฯลฯ ดังนั้น สิ่งที่ได้จากพรีคาสท์ก็ คือ ความเรียบเนียน ได้ขนาดที่ต้องการ ตัดปัญหาความไม่สมส่วนออกไปได้นั่นเอง
3. บ้านได้มาตรฐาน
แน่นอนว่าบ้านเดี่ยวหรือหมู่บ้านจัดสรรทั้งหลาย ต้องสั่งสมความน่าเชื่อถือเอาไว้เป็นอันดับแรก การใช้ระบบพรีคาสท์ในการสร้างบ้าน จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้รับเหมาหรือเจ้าของโครงการเอง สามารถควบคุมมาตรฐานบ้านแต่ละหลังได้ ทั้งยังช่วยร่นระยะเวลาในการก่อสร้างให้ทันความต้องการของผู้ซื้อบ้านได้อีกด้วย ด้วยความสะดวกและได้มาตรฐานของพรีคาสท์นี่เอง ทำให้โครงการต่างๆ มักใช้เลือกใช้พรีคาสท์หรือผนังสำเร็จรูปกันเป็นส่วนใหญ่ เช่นเดียวกันกับ บริษัท ABC Builder ซึ่งมีเทคโนโลยี TS Wall (taichin wall) ระบบผนังสำเร็จรูปใช้ในการก่อสร้างให้กับลูกค้า
ทั้งนี้ หากใครกำลังจะซื้อบ้าน ควรเลือกโครงการที่มีความน่าเชื่อถือและศึกษาข้อมูลของโครงการนั้นๆ
ให้ดีเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ และการสร้างบ้านของ ABC Builder เป็นการร่วมมือกันกับ SCG Building tech ที่นำนวัตกรรมดังกล่าวข้างต้นเป็นจุดแข็งในการสร้างบ้านที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากก็คือ ขั้นตอนการตรวจรับบ้าน เพราะไม่ว่าบ้านจะสร้างด้วยพรีคาสท์หรือไม่ ก่อนเซ็นรับบ้านก็ต้องตรวจตราอย่างถี่ถ้วนทุกครั้ง เพราะหากมีปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างหรือระบบต่างๆ ภายในบ้าน เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง
โฆษณา