20 ก.พ. 2022 เวลา 06:34 • ความคิดเห็น
เราจินตนาการถึงไทยในแบบประเทศที่พัฒนาไม่ออกเลยค่ะ ตอนเราอยู่ไทย เรารู้สึกว่าทุกอย่างในไทยมันก็โอเคดีในระดับที่เราอยู่ได้( อาจจะเพราะเราเกิดในครอบครัวชนชั้นกลาง ไม่เคยลำบาก เรียนและจบมาทีหน้าที่การงานที่ดีในระดับนึง) เลยไม่เคยรู้สึกว่ามีความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย
แต่ ตั้งแต่ที่เราย้ายมาอยู่ต่างประเทศ มันทำให้เราเห็นถึงความแตกต่างมากๆๆๆ ในสังคมไทย ระบบต่างๆ ในประเทศไทย จนจินตนาการไม่ออกว่าไทยจะพัฒนาให้ระบบต่างๆ ในประเทศดีขึ้นทัดเทียมกับประเทศที่พัฒนาแล้วได้ยังไง
โฆษณา