20 ก.พ. 2022 เวลา 07:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
money collection tips เคล็ดลับเก็บเงิน เพื่อต่อยอดการลงทุน
Money Collection Tips เคล็ดลับเก็บเงิน เพื่อต่อยอดการลงทุน
ในปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวโตไปแบบก้าวกระโดด กระแสความฮิต มีหมุนเวียน สับเปลี่ยนมาเรื่อยๆ และหลายๆคนก็ชอบที่จะวิ่งตามเทคโนโลยีและความทันสมัย แต่คนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่กลับไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการเก็บหรือออมเงินในระยะยาวเท่าที่ควร ส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับความสุขและการใช้จ่ายในระยะสั้นมากกว่าตามกระแสเทรนทั่วไป ที่ผ่านมาและผ่านไป และ มีมาใหม่เรื่อยๆ ทำให้แนวคิดของการออมเงิน ไม่เป็นที่น่าสนใจของคนรุ่นนี้เท่าไหร่นัก
มากไปกว่านั้น การลงทุนเพิ่มออมเงินในแบบเดิม ๆ เช่น เงินฝากธนาคาร ไม่สามารถให้ผลตอบแทนที่น่าดึงดูดเท่าที่ควร แถมเครื่องมือทางการเงินสำหรับนักลงทุนก็ยังไม่ดึงดูดมากพอ แต่ด้วยยุคเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองแบบนี้ การเริ่มหันกลับมาเก็บและออมเงิน ดูจะเป็นทางออกที่ดีในระดับหนึ่ง การปลูกฝังการออมเงินและวิธีการต่อยอด เงินทุน ให้งอกเงย จึงเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ควรให้ความสำคัญ วันนี้แอดจะมาแชร์ทริคการเก็บและออมเงินกัน
👉 อันดับแรกเลยก็เบสิค พื้นฐานมากกับ Bulletproof Budget การบันทึกรายรับ-รายจ่าย เพื่อกันเงินสำหรับการลงทุน หลายครั้งที่การใช้จ่ายเกินตัว เกิดจากความไม่รู้ว่าใช้จ่ายเงินไปเท่าไหร่ ยิ่งคนที่มีบัตรเครดิต ยิ่งควรบันทึกรายจ่ายเพื่อจำกัดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน และตั้งเป้าหมายในการเก็บออมเพื่อนำเงินไปลงทุน
👉สอง จัดลำดับความสำคัญของค่าใช้จ่าย แยกแยะค่าใช้จ่ายที่จำเป็นและไม่จำเป็น วิธีนี้จะทำให้คุณมีไอเดียในการจับจ่ายใช้สอยว่าเงินที่เหลืออยู่จากสิ่งที่จำเป็นนั้นมีอยู่เท่าไหร่ แบ่งไปลงทุนเก็บออมเท่าไหร่ และสามารถใช้จ่ายอื่นๆ ได้เท่าไหร่ โดยค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอาจจะเป็นค่าใช้จ่ายจำพวก ค่าอาหาร ค่าที่อยู่อาศัย เป็นต้น
👉สาม ออมเงินในสินทรัพย์สภาพคล่องสูง ข้อดีของสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องที่ดี คือเมื่อถึงเวลาฉุกเฉิน ผู้ลงทุนสามารถนำเงินออกมาจากสินทรัพย์นั้นๆ ได้รวดเร็วทันที
👉สี่ เริ่มลงทุนให้เร็วที่สุด หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “เงินต่อเงิน” การลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เงินทุนงอกเงยจากผลตอบแทน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบอัตราดอกเบี้ยหรืออื่นๆ การเริ่มลงทุนให้เร็วที่สุด หมายถึงโอกาสในการทำให้เงินทุนที่มี ก็จะงอกเงยได้เร็วมากยิ่งขึ้น
👉ห้า หารายได้เสริมจากการเก็งกำไร ไม่ว่าเป็นหุ้นต่างประเทศ Stock Market , Forex , Option หรือแม้แต่ NFT ก็จัดเป็นการลงทุนและต่อยอดทั้งสิน
❤❤❤เพราะการจะลงทุนอะไรสักอย่าง ต้องมีทุน มีเก็บออมเงินก่อน พอมีทุนแล้ว เราถึงจะไปต่อยอดทุนที่มีได้แอดหวังว่าทริคเล็กๆน้อยๆนี้จะช่วยให้นักลงทุนและลูกเผ่าทั้งหลายมีแนวทางและเกิดไอเดียในการต่อยอดเงินทุนที่มีให้เพิ่มมากขึ้นนะ เพราะนิสัยการเก็บออมและการลงทุนเป็นการสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา