20 ก.พ. 2022 เวลา 12:43 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สุดยอดลูกรัก😂
Elon Musk ได้ทวีตผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2022 ว่า Tesla (NASDAQ:TSLA) จะรับชำระด้วย Dogecoin ในไม่ช้าที่สถานีซุปเปอร์ชาร์จที่ตั้งอยู่ในเมือง Santa Monica หลังจากที่ได้ทวีตออกมาราคาของ DOGE ก็เริ่มปรับตัวสูงขึ้น Rayan Zohoury ผู้ก่อตั้ง Tesla Console ยืนยันข้อเสนอในการรับชำระด้วย DOGE จากทวีตดังกล่าวหลังจากผ่านไปสิบนาทีสถานีซุปเปอร์ชารืจใน Santa Monica ก็มีลูกค้าที่งานกันอย่างล้นหลาม Elon นั้นตอบกลับข้อเสนอนี้และได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับแผนการเปิดให้บริการให้มื้อเย็นและโรงภาพยนตร์แบบ drive-in ที่สถานีซุปเปอร์ชาร์จและลูกค้าจะสามารถเลือกชำระผ่าน Dogecoin ในการใช้บริการจากทั้งสองส่วนนี้ที่วางแผนกันเอาไว้ล่วงหน้าได้อย่างแน่นอน เมื่อพูดถึงคริปโตมันก็มีเหรียญหลายแบบหลายประเภทตัวอย่างหนึ่งคือ Dogecoin ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2013 โดยBilly Markus และ Jackson Palmer
วิศวกรด้านซอฟต์แวร์ใช้เป็นทางเลือกที่เร็วกว่าแต่ก็ “ปั่น” ตัว Bitcoin ด้วยคุณสัมบัติต่าง ๆ การขุดที่เข้าถึงได้ง่าย (สำหรับมือใหม่) หลังจากที่เหรียญมีมนี้ได้เปิดตัวผู้คนก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเหรียญโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีโลโก้ของตัวเหรียญก็มาจากมีมที่ชื่อว่า “Shiba Inu meme” Elon Musk ทำตามวาจาสัตย์ ความคืบหน้าล่าสุดก็เป็นส่วนหนึ่งของประกาศในช่วงเดือนธันวาคมปี 2021 ของ Elon Tesla นั้นจะทดสอบการใช้ Dogecoin เป็นช่องทางการชำระเงินสินค้าในบริษัท “Tesla จะทำให้สินค้าสามารถซื้อได้ด้วย DOGE และจะดูว่ามันจะเป็นอย่างไร
” Elon พูดในทวีตว่าการตัดสินใจนั้นผ่านไปได้ด้วยดี Elon Musk ตอบคำถามกับนิตยสารชื่อดังอย่าง The time ไปล่าสุดที่ผ่านมาว่าทำไมเขาถึงเลือกใช้ Dogecoin มากกว่าเหรียญตัวอื่น ๆ รวมถึง Bitcoin ด้วย Elon กล่าว “มูลค่าของ Bitcoin นั้นต่ำแต่เงินที่ต้องเสียต่อการทำธุรกรรมนั้นสูงดังนั้นอย่างน้อย Bitcoin ก็เหมาะสมสำหรับการอยู่ในพื้นที่ของการเป็นตัวจัดเก็บมูลค่าแต่โดยพื้นฐานแล้ว Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินที่ดีที่เหมาะกับการทำธุรกรรม” ประเด็นสำคัญที่ต้องแสดงให้เห็นคือการพัฒนา Dogecoin นั้นอาจดูเป็นเหมือนเรื่องที่งี่เง่าแม้ว่ามันจะทำธุรกรรมได้ดีกว่าเหรียญอื่น ๆ อย่างมาก ประเด็นข้างต้นทั้งหมดที่ถูกหยิบยกมาพูดก็แสดงให้เห็นแล้วว่า
โฆษณา