20 ก.พ. 2022 เวลา 12:49 • หนังสือ
ผมเชื่อว่าทุกคนมีสิ่งสำคัญ
สำหรับบางคนมันอาจเป็นสิ่งของบางอย่าง
ความสัมพันธ์บางรูปแบบ
ความปรารถนาดีที่ไร้เงื่อนไข
.
.
เรามองเห็นสองสิ่ง
แต่ไม่อาจมองเห็นใยบางๆที่อยู่ท่ามกลาง
เรามองเห็นภาพหญิงชายชิดใกล้
แต่ไม่อาจสัมผัสได้ถึงความรู้สึก
.
.
โลกที่ไร้ความสัมพันธ์ช่างกลวงเปล่า
กุหลาบพันดอกก็ไร้ความหมาย
ผู้คนมากมายก็ดูว่างเปล่า
.
.
เจ้าชายน้อยทำให้เรารู้ว่า
คุณค่ามิใช่ใครกำหนด
หากมีเพียงเราเท่านั้นที่สร้างมันขึ้นมา
.
.
มันอยู่ในแรงที่เราลงไป
อยู่ในความสนใจ ฝักใฝ่ ที่มองหา
อยู่ในการใช้ร่วมกันของทุกห้วงเวลา
อยู่ในทุกๆความสัมพันธ์ที่เราให้คุณค่าและเกี่ยวโยง
.
.
ความลับของเจ้าชายน้อยก็คือ
“ไม่มีใครเห็นสิ่งที่คุณให้ความสำคัญหรอก”
“แต่ก็ไม่มีใครมาพรากมันไปได้เช่นกัน”
มีเพียงคุณเท่านั้นที่มีสิทธิ์…
//พะโล้
โฆษณา