20 ก.พ. 2022 เวลา 13:49 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
คำสารภาพ​ของแม่บ้าน
คนชอบเก็บของแปลกๆไว้ในลิ้นชัก​ และจะให้ฉันร่ายรายชื่อให้ฟังก็ได้​ แต่ฉันสารภาพเรื่องนี้แทน​ การทำความสะอาดบ้านคนอื่น​ คือการที่ฉันใช้เวลาปัดฝุ่นโต๊ะทำงาน​ที่แพงพอจะจ่ายค่าเทอมมหาวิทยาลัยได้​ เช็ดถูพื้นไม้ที่แพงพอจะซื้อบ้านสักหลังให้ฉันได้​
มันยากที่จะไม่อยากได้ของของพวกเขา​ ชีวิตของพวกเขา​ ไม่สิ"อยากได้" ยังน้อยไป ปรารถนาเลยล่ะ ยากที่จะไม่ปรารถนา​ชีวิตคนที่คุณทำงานแลกเหงื่อให้​ เพราะทุกอย่างดูง่ายดาย​ สบายตาสบายใจไปหมด​ น้ำมันมะพร้าว​ ชั้นวางหนังสือต่างๆ​ สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้​ ไวน์​ซองแซร์เย็นเจี๊ยบ​
แต่ความจริงก็คือ​ ถึงจะร่ำรวยและใช้ชีวิตอยู่ในบ้านในฝัน​ มีห้องน้ำปูหินอ่อน​ มีผนังกระจกบานใหญ่เห็นวิวทะเลเต็มตา​ ชีวิตของพวกเขาก็ยังขาดบางอย่าง​ บางทีห้องโถงทางเดินที่ทอดยาว​ และห้องแต่งตัวหรูอาจเป็นเพียงที่หลบซ่อน​ บางทีกระจกแก้วพวกนั้นอาจแค่สะท้อนความเหงาของคุณ บางทีเวลาคุณอยู่ในบ้านหลังใหญ่ขนาดนั้น​ คุณอาจสูญเสียตัวตนไป​
เวลาฉันนึกภาพบ้านที่ฉันอยากอยู่กับลูกสาว​ มันไม่ได้ใหญ่โตและมีข้าวของเยอะแยะ​ มันมีเตียงสำหรับเราคนละเตียง​ มีโต๊ะไว้ให้ฉันเขียนหนังสือ​ อาจจะมีสวนไว้ให้หมาทึ่มๆ​ ตัวโตๆ​ สักวันหนึ่ง​ แต่พื้นที่ของเราถือเป็นบ้าน​ เพราะเรามีรัก​ให้กันเมื่ออยู่ในนั้น
โฆษณา